5 มี.ค. 2022 เวลา 14:19 • ความคิดเห็น
อย่ายั่วช่างทำผมก่อนงานเสร็จ
มีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่ชอบบ่นหรือหาเรื่องกับพนักงานก่อนเป็นประจำกับการไม่ได้สิ่งที่ต้องการ แม้พนักงานบ้างเจ้าจะพูดจาดีพยายามรักษาสถานการณ์ขนาดไหนก็ไม่ช่วยให้สภาพจิตใจลูกค้าดีขึ้นได้
ซึ่งบรรดาอาชีพบริการทั้งหมดช่างทำผมจัดเป็นกรณีพิเศษที่ถ้าลูกค้าหาญกล้าหาเรื่องก่อนก็มีสิทธิ์จะได้รับการบริการที่เหนือความคาดหมาย
ขนาดบางคนตัดผมเสร็จยังมีความไม่พอใจเกิดขึ้นถึงขนาดฆ่ากันมาแล้วก็มี และถ้าพูดจาไม่ดีสร้างเรื่องก่อนมีหรือที่พนักงานจะเก็บอาการอยู่ตัดผมให้สวยอย่างที่ลูกค้าต้องการ
ในฐานะช่างตัดผมมืออาชีพอาจมีบ้างที่แสดงฝีมือโดยไม่หวั่นไหวกับคำยั่วยุดูถูกดูแคลน แต่ในความเป็นจริงคงมีไม่น้อยที่ทนหักห้ามใจตัดผมลูกค้าเว้าแหว่งไม่ได้ เพราะแค่เรื่องพูดคุยระหว่างทำงานยังออกรสออกชาติทั้งผู้หญิงและผู้ชาย
แล้วมีหรือที่คำเหยียดหยามที่บรรจงกรอกใส่หูจะไม่ระแคะระคายจิตใต้สำนึกของคนที่ทำอาชีพจับกรรไกรตัดของบนหัวคนอื่นให้ขาด เพราะงั้นเราจึงไม่ค่อยเห็นใครด่าช่างตัดผมจนกว่างานจะจบลง
โฆษณา