6 มี.ค. 2022 เวลา 13:36 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ด่วน!!! รัสเซียอนุญาตให้บริษัทรัสเซียทุกแห่งสามารถจ่ายหนี้ต่างประเทศเป็นสกุลเงินรูเบิลของรัสเซียได้เลย เพื่อป้องกันการผิดชำระหนี้ หลังโดนแบนจากระบบ SWIFT
หลังจากที่รัสเซียโดนสหรัฐและชาติตะวันตกคว่ำบาตรถอดออกจากระบบการชำระเงินแบบ SWIFT ล่าสุดประธานาธิบดีปูติด ผู้นำรัสเซียได้สั่งออกกฏหมายทางการเงินประกาศอนุญาติให้บริษัทสัญชาติรัสเซียและบริษัททุกแห่งในรัสเซียสามารถชำระหนี้ต่างประเทศด้วยสกุลเงินรูเบิลของรัสเซียได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้สกุลเงินดอลลาร์ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้กับการทำธุรกรรมทั้งหมดที่มีมูลค่ามากกว่า 81,900 ดอลลาร์ หรือราว 10 ล้านรูเบิลขึ้นไป
โดย ปธน.ปูติน กล่าวว่า การออกกฏหมายทางการเงินดังกล่าวเป็นกลยุทธ์เพื่อตอบโต้การคว่ำบาตรจากสหรัฐและชาติตะวันตก ที่แบนรัสเซียออกจากระบบการชำระเงินแบบ SWIFT และเพื่อป้องกันการผิดชำระหนี้ของรัสเซียที่ได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตร แต่เงินทุนต่างๆ จะยังคงฝมีการตรวจสอบอย่างเข้มข้นจากหน่วยงานกำกับดูแลของรัสเซีย
ทั้งนี้ เจ้าหนี้รัสเซียรายใดที่ไม่ได้ร่วมคว่ำบาตรรัสเซียจะสามารถเข้ารับการชำระหนี้ด้วยสกุลเงินรูเบิลได้ โดยต้องขอใบอนุญาตพิเศษจากธนาคารกลางรัสเซีย ส่วนเจ้าหนี้รายใดที่คว่ำบาตรรัสเซีย ก็อาจเจอการผิดชำระหนี้ได้
1
Image: Getty
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมท ได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา