7 มี.ค. 2022 เวลา 13:49 • ข่าว
ต่อไป รัสเซียอาจเป็นประเทศที่น่าอยู่มากประเทศหนึ่ง:
1
เจอสถิติที่น่าตื่นตาตื่นใจอยู่เรื่องหนึ่งโดยบังเอิญครับ บอกว่าอเมริกาเป็นประเทศที่ผลิตสื่อลามกอนาจารส่งออกมากที่สุดในโลก กล่าวคือผลิตออกมาถึง ๖๐% รองมาคือเนเธอแลนด์ ผลิตออกมา ๒๖% และอังกฤษ ๗% ผลสรุปนี้ออกมาเมื่อพ.ศ.๒๕๕๖
1
ผมเพิ่งอ่านเจอ ถ้ามีการสำรวจอีก ผลสรุปก็น่าจะให้อเมริกาเป็นอันดับหนึ่งเหมือนเดิม
สังเกตได้ว่าเพราะอเมริกาซึ่งเป็นประเทศมหาอำนาจของฝ่ายทุนนิยมเสรี ให้โอกาสแก่นายทุนทุกสาขาอาชีพแสวงหาผลประโยชน์ได้เต็มที่ ไม่เว้นแม้แต่อาชีพที่เป็นมิจฉาอาชีวะ มอมเมาสังคมให้ผิดศีลธรรม
1
ว่ากันว่าเด็กเยาวชนอเมริกันระดับมหาวิทยาลัยจำนวนมากหมกมุ่นอยู่ ๓ เรื่องคือเซ็กส์ ยาเสพติดและเพลงร็อค ประเทศอื่นๆ ที่เป็นบริวารของอเมริกาอย่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้จึงมีสื่อลามกอนาจารแพร่หลายมากตาม เพราะอเมริกาย่อมต้องเผยแพร่วัฒนธรรมของตนไปสู่ประเทศบริวาร
2
อีกไม่นาน ประเทศไทยก็จะเป็นไปตามอเมริกาหนักขึ้น เพราะรัฐบาลค่อนข้างโปรอเมริกามาก กระทรวงวัฒนธรรมและดิจิทัลทำท่าจะอ่อนยวบมากแล้วในรอบหลายปีที่ผ่านมา มีข่าวเด็กนักศึกษานิยมหันไปถ่ายวีดิโอตนมีเพศสัมพันธ์กับแฟนเผยแพร่เป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ถี่ขึ้น ต่อไป ก็จะมากมายขึ้นเหมือนในอเมริกา เพราะการกำกับของรัฐบาลค่อนข้างอ่อนแอลงไปเรื่อยๆ
1
ตอนนี้ รัสเซียทำอะไรไปบ้างแล้วครับ?
1
๑.ออกกฎหมายห้ามนำเข้าผลผลิตการเกษตรจากบริษัทมอนซานโต้ เพราะงานวิจัยของรัสเซียระบุว่าไม่ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคในระยะยาว (ในขณะที่ไทย อนุญาตให้เติบโตบนแผ่นดินไทยได้เต็มที่เพราะไม่ยอมไปศึกษาดูผลวิจัยที่รัสเซียค้นพบ)
แถมสั่งห้ามมิให้ใช้สารพิษในการเกษตร หันไปเน้นอาหารปลอดสารพิษ อย่างเกษตรอินทรีย์กันถ้วนหน้า
๒.ขณะนี้ รัสเซียบล็อคสำนักสื่อที่ชอบปล่อยข่าวโฆษณาชวนเชื่อล้างสมองผู้คนอย่าง BBC CNN ไปแล้ว (ขณะที่ในประเทศไทย สื่อสองสำนักนี้ยังปล่อยข่าวโฆษณาชวนเชื่อได้อย่างเต็มที่ แม้คนไทยจะรู้ว่าเป็นหนึ่งในเครื่องมือทำสงครามพันทางจากประเทศนักล่าอาณานิคมตะวันตกก็ตาม)
๓.ถ้าต่อไป รัสเซียสามารถบล็อคสื่อลามกอนาจารจากอเมริกาได้หมด (ซึ่งรัฐบาลไทยไม่เคยคิดทำและไม่มีแผนจะทำ รัฐบาลที่ผ่านมาคงอยากให้สังคมไทยเละเทะเหมือนอเมริกา)
บริษัทน้ำอัดลม เช่น เป๊บซี่-โคคาโคล่า รวมทั้งร้านขายอาหารแดกด่วน (Fast Food) หรือจังก์ฟูดอย่างแมกโดนัลด์ เคเอฟซี ฯลฯ ถูกรัฐบาลอเมริกาบังคับให้คว่ำบาตรรัสเซีย จนถึงเลิกส่งไปขายในตลาดรัสเซียได้
รัสเซียน่าจะเป็นประเทศที่มีสุขภาะทางกาย ทางจิต ทางสังคมและทางปัญญาน่าอยู่ที่สุดประเทศหนึ่งครับ เพราะ
๑.ไม่มีสำนักสื่อที่ชอบปล่อยข่าวเท็จลวงโลกให้คนเสพ ข้อมูลที่ได้จากสื่อทั่วไปก็จะตรงไปตรงมา ไม่มีสื่อไหนมาคอยสร้างภาพเท็จลวงโลกให้รัฐบาลอเมริกาซึ่งรุกรานนานาประเทศอยู่เป็นประจำว่า *เป็นรัฐบาลประชาธิปไตย เคารพสิทธิมนุษยชนและส่งเสริมเสรีภาพที่สุดในโลก* ให้ชาวรัสเซียหลงกลอีก
ผู้คนรัสเซียก็จะไม่เคลิ้มกับการโฆษณาชวนเชื่อดังกล่าว หันไปมุ่งทำงานทำการ ไม่มีเวลาว่างมากจนพากันออกมาประท้วงเย้วๆ เรียกร้องประชาธิปไตยในฝันซึ่งแม้แต่ประเทศอเมริกาเองก็ไม่มีให้น่ารำคาญกันบ่อยๆ
๒.ไม่มีสื่อลามกอนาจารให้เด็กๆ ใจแตก ผู้คนทั่วไปก็จะรักนวลสงวนตัว รู้จักมีสทารสันโดษกันมากยิ่งขึ้น มีกามสังวรหรือสำรวมในกามกันมากยิ่งขึ้น
๓.ไม่มีอาหารด้อยคุณภาพให้คนกิน ผู้คนก็จะมีสุขภาพกายถ้วนหน้า
ขาดอย่างเดียวครับ เมื่อสุขภาวะทางกาย ทางสังคมและทางอารมณ์ดีหมดแล้ว ถ้ารัฐบาลรัสเซียส่งเสริมจิตภาวนาไปอีกขั้น กล่าวคือรัฐบาลรณรงค์ให้คนเจริญสติ ทำสมาธิกันอย่างทั่วถึง ต่อไป รัสเซียน่าจะเป็นประเทศที่น่าอยู่ที่สุดประเทศหนึ่งครับ
โฆษณา