8 มี.ค. 2022 เวลา 11:36 • ไลฟ์สไตล์
หนึ่งชีวิตธรรมดาเปลี่ยนไป เพราะสังคมนิยมส่วนตัว?!
ฉันพยายามสร้างความสบายใจให้ทุกคน... จนหาความพอใจในตนเองไม่เจอ
ORdInary GIrl
ภาพจาก : https://www.freepik.com/free-vector/woman-getting-bored-during-coronavirus-quarantine-element_16436061.htm#query=alone&position=4&from_view=search
อืม... ฉันไม่รู้ว่ามันเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เมื่อไร แต่ฉันทำทุกสิ่งที่คนรอบข้างต่างบอกว่าดี
ฉันค่อนข้างมั่นใจว่าทุกคนนั้นหวังดีกับฉัน ฉันจึงทำตามคำเหล่านั้น เพราะมันจะต้องดีแน่ๆ
และใช่!! ฉันทำสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นโดยไม่สนใจว่าฉันอยากทำมันหรือไม่
ฉันแค่คิดว่าฉันควรทำมัน
ฉันเอง
ฉันไม่เคยบอกความต้องการหรือแสดงความรู้สึกของตนเองอย่างตรงไปตรงมา
ฉันรู้สึกดีที่เป็นที่รักของเพื่อน ๆ เป็นที่พึ่งพาของคนร่วมงาน และเป็นคนที่กตัญญูต่อครอบครัว
จนกระทั่ง...
1
ทำไมเราถึงไม่ได้เรื่องแบบนี้
ทำตัวให้มันดี ๆ หน่อย
เสียงที่เริ่มผุดขึ้นในหัว
ทำไมถึงทำไม่ได้เหมือนคนอื่น พยายามไม่พอสินะ
เสียงแห่งการเอาตนไปเปรียบเทียบ
ไม่ได้เรื่องเลย..
อยู่ต่อไปแล้วจะมีความหมายอะไร
และเสียงที่ตำหนิตนเองเรื่อย ๆ
ฉันเริ่มขุดหลุมความคิดของตนเองให้ลึกลงเรื่อย ๆ เรื่อย ๆ ...
ภาพจาก : https://www.freepik.com/free-vector/anxiety-concept-illustration_21118461.htm#query=alone&position=16&from_view=search
ในที่สุด ฉันก็เริ่มกังวลถึงสิ่งที่คนอื่นจะคิดหรือพูดคุยเกี่ยวกับตัวฉัน
เปลี่ยนฉันจากนักสังคมตัวยง สู่คนที่ไม่กล้าพบเจอใคร
อย่าออกไปเจอใครเลย
ตัวเราจะทำให้คนอื่นรู้สึกแย่เปล่า ๆ
แล้วอยู่ในหลุมลึก..เกือบสมบูรณ์
นานวันเข้า ก็มีคนหย่อนเชือกลงมาให้ฉันที่ก้นหลุม..
ทำไมมึงต้องยืมจมูกคนอื่นหายใจ!?!
มึงหายใจเองไม่เป็นหรอ *&$&"€
มิตรสหายที่ไม่เคยจากไปไหน
อืมมมม ใช่ ... แค่หย่อนเชือก
เธอช่วยบอกตัวเธอเองได้ไหม
ว่าชีวิตเธอมันคือของเธอ!!
แฟนของฉัน
เพิ่มการส่องไฟให้ฉันเห็นลักษณะของหลุมที่ฉันอยู่ด้วยก็ได้
ไม่สิ!! ต้องเรียกว่า ข้างบนนั้นมีคนคอยตะโกนและช่วยให้ฉันปีนขึ้นมา..ปีนออกจากหลุมพรางของการ
"พยายามเป็นคนดีเพื่อคนอื่น"
สิ่งที่ยากก็คือ ฉันต้องปีนมันขึ้นไปด้วยตัวเอง
ฉันต้องเรียนรู้ที่จะชมตัวเอง มากกว่าทำตามสิ่งที่ผู้คนรอบข้างคาดหวังแล้วคิดว่าจะได้คำชม
ข้อคิดจากเพื่อนคนเดิม
ภาพจาก : https://www.freepik.com/free-photo/dark-tired-school-presentation-finger_1073919.htm#query=climbing&position=0&from_view=search
เช่นเดียวกับโพสต์ก่อนหน้า.. ฉันกำลังปีนขึ้นจากหลุมนี้อยู่ค่ะ หลุมที่สร้างขึ้นจากการคาดหวังให้ตนเองเป็นแบบสังคมนิยม จะต้องเป็นคนเก่ง คนดี กตัญญูกตเวที ฯลฯ
ฉันคาดหวังกับความคิดคนอื่นมากเกินเสียจนลืมว่าตนเองต้องการอะไร...
จนลืมไปเลยว่า ตนเองจะใช้จมูกตัวเองหายใจได้ยังไง
คนที่เคยชินกับการอยู่ในหลุมแบบฉัน การปีนขึ้นไปก็คงไม่ง่ายนัก
และแม้การหายใจด้วยตนเองอาจไม่ได้ยาก แต่เป็นสิ่งที่คนมักลืมใส่ใจและนึกถึง
ฉันกำลังพยายามปีนออกจากหลุม และฝึกที่จะหายใจด้วยตนเองอยู่ค่ะ
ฉันเอง
ฉันหวังว่า การอัพเดทเรื่องราวของฉัน จะทำให้ทุกคนไม่ลืมที่จะชื่นชมตนเอง และค่อย ๆ ปีนขึ้นจากหลุมของความคาดหวังไปด้วยกันกับฉันนะคะ
หากเป็นไปได้ ฉันหวังว่าบทความของฉันจะเป็นเหมือนเชือกที่หย่อนลงไปให้คุณเหมือนกันค่ะ แต่คุณอย่าลืมค่อย ๆ ปีนขึ้นไปพร้อมกันนะคะ
ORdInary GIrl
แล้วพบกันในบทความถัดไปค่ะ
โฆษณา