13 มี.ค. 2022 เวลา 11:00 • ปรัชญา
ถ้าพระเราปฏิบัติดีปฏิบัติชอบก็จะเป็นเนื้อนาบุญของโลก เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจว่ามนุษย์เราต้องทำความดีกัน พระเราผู้ที่มาบวชก็อย่ามาทำธุรกิจในการบวช อย่ามาทำธุรกิจในการสวดผี กิจนิมนต์ต่าง ๆ ดูแล้วไปสวด ไปเทศน์ก็เหมือนไปคอนเสิร์ต เพื่อหวังปัจจัย มีค่าตัว ตั้งค่าตัวเท่านั้นเท่านี้ ตั้งเรทค่าตัวกันเลยว่าระดับนี้ต้องถวายเท่านี้ ถวายเท่านี้ ๆ เหมือนกับการไปแสดงคอนเสิร์ตไปรับค่าจ้าง โครงสร้างของพระพุทธศาสนาเลยผิดไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ
ทุกคนพากันละอายต่อบาป เกรงกลัวต่อบาป อันนี้เราจะทำลายคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า พระเราต้องไม่รับเงินในบาตร รับแต่ของสดกับผลไม้
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่องHighlight TH | ภิกษุจะอยู่ได้อย่างไร ถ้าไม่รับเงิน
วันศุกร์ที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๖๔
ท่านสามารถรับฟังเทศน์เต็มได้ที่
บรรยายพระธรรมวินัย | เสขิยวัตร หมวดที่ ๒ ธรรมเนียมในการบิณฑบาตและฉันอาหาร
==========================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#ธรรมะ #ฟังธรรม #การให้ธรรมะเป็นทานชนะการให้ทั้งปวง #ใจดีใจสบาย #YouTubeธรรมะสบายสบาย #LineOpenChatธรรมะสบายสบาย #Facebookธรรมะใจดีใจสบาย #blockditธรรมะสบายสบาย
โฆษณา