8 มี.ค. 2022 เวลา 15:17 • ไลฟ์สไตล์
・ ใครนะชอบบอกว่า ความมั่งคั่งมันเป็นสิ่งที่ใช้เวลาสั้นๆ ก็ทำได้ เรื่องจริงคือ กว่าที่ทุกคนจะกลายมาเป็นคนร่ำรวย มีกินมีใช้ได้ มันต้องผ่านกระบรวนการหล่อหลอมทางความคิดมาเยอะไม่ใช่น้อย ต้องปรับมุมคิด ปรับไลฟสไตล์ให้ทันกับยุคสมัย
1
ต้องเป็นคนที่มีจิตใจที่มุ่งมั่นไม่ย่อท้อ รู้ว่าเวลาไหนต้องถอย เวลาไหนต้องสู้ยิบตา คนเก่งจริง คือคนที่รู้จักตัวเองและผู้อื่นในเวลาเดียวกัน
1
คนที่ร่ำรวยมักมีมุมมองที่สำคัญหลายๆ สิ่งที่ทำให้เขาแตกต่างจากคนอื่น เพราะกว่าใครคนหนึ่งจะก้าวผ่านความยากจนมาได้ มันไม่ได้ง่ายแบบสองวันสำเร็จได้เสียหน่อย ความมั่งคั่งก็ต้องฝึกฝน ต้องพยายามไม่ต่างจากเรื่องอื่นเช่นกัน
1
แล้วมันยังไงกันละ เอาว่ามาคะ ถ้าอยากรู้จะเล่าให้ฟังค่ะ
1
1. เมื่อวานทำไม่ได้ไม่ใช่วันนี้จะทำไม่ได้เสียหน่อย
2
หลายคนท้อแท้ รู้สึกย่ำแย่เมื่อเจอปัญหา ปล่อยอารมณ์ปล่อยใจให้ชอกช้ำ ไม่มองว่าปัญหามีมาก็แค่แก้ไขกันไป
ถึงวันนี้ไม่มีปัญหาพรุ่งนี้ก็อาจมีมา ง่ายๆ คือ ชีวิตเราทุกคนอยู่กับทุกข์ หรือก็คือปัญหากันตลอดเวลา ทุกข์คือสิ่งที่เกิด ดับ แตกสลายวนไปวนมา มันเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนต้องเจอ
แค่อย่าไปเผลอใจคิดว่า วันนี้ไม่ดี แล้วมันจะเป็นแบบนี้ทุกวัน เพราะถ้าวันนี้มันไม่ดี พรุ่งนี้ก็อาจจะดีก็ได้ ชีวิตเอาแน่เอานอนอะไรได้เล่า สุขยังจางหายได้ ทุกข์ก็เป็นเช่นกันนั่นละนะ
2
2. เวลาเจออุปสรรคลองมองออกนอกกรอบดูบ้าง
หลายครั้งพอเข้าตาจน คนที่เจอปัญหาถาโถมจะสติแตก มองอะไรไม่ออก มองทุกอย่างเพียงมุมแคบๆ มุมเดียว แค่มุมตรงหน้าแค่นั้น
อย่าจำกัดตัวเองแค่สิ่งที่เห็น ลองพยายามมองให้รอบด้านขึ้นดู ลองถอยออกมาซักก้าว ภาพที่เห็นอาจจะเป็นมุมที่กว้างขึ้นก็ได้
1
อย่าตัดสินใจทำอะไรแบบยังไม่รู้ไม่เห็นแบบรอบด้าน ค่อยๆ คิด ค่อยๆ มองแต่ละเรื่อง เอามันมาต่อให้เห็นเป็นภาพ ถ้าตัดสินใจทำสิ่งใดลงไปต้องรู้ให้มากที่สุดก่อนจะลงมือทำ
1
อะไรจะเกิดขึ้นก็ยังพอมีแผนตั้งรับทัน บางครั้งการใช้เวลาคิดก็สำคัญไม่ต่างกับการลงมือทำเช่นกันนะ
2
3. มีข้อสรุปให้ตัวเองก่อนตัดสินใจ
1
อย่าเชื่อว่าสิ่งที่เห็นคือ สิ่งที่ดีที่สุด ลองคิดให้รอบคอบ มองนอกกรอบ ลองหาคนคุยด้วยที่มีมุมมองต่างจากเรา
มหาเศรษฐีหลายคนมักมี มือขวาหรือที่ปรึกษาที่ชอบคิดตรงข้ามกันกับเขา เพราะเขาต้องการมุมมองที่กว้างที่สุดก่อนจะตัดสินใจทำอะไรลงไป
ระดับพวกเขามันไม่ใช่ แค่ตัดสินใจผิดหรือถูก แต่มันสามารถสั่นคลอนความมั่นใจของผู้ถือหุ้น ความเชื่อถือของนักลงทุน เงินเดือนของพนักงานในบริษัท โบนัสของผู้บริหาร ปัจจัยมันมีมากกว่าแค่ ผิดหรือถูกแค่นั้น
4. เชื่อมั่นว่าตัวเองทำได้
การที่ใครคนหนึ่งจะขึ้นมาใหญ่ ไม่ใช่แค่เพราะทำงานเก่ง หาเงินเก่ง พูดเก่ง อะไรเทือกนั้นเท่านั้นหรอกนะ สิ่งที่สำคัญไม่แพ้สิ่งอื่นใดอีกอย่างคือ ก็หัวใจนี่ละ
หัวใจที่มั่นคง เข้มแข็งนี่ละ ที่จะช่วยให้ใครคนใดคนหนึ่งพิชิตสิ่งที่หวังได้ แค่คิดว่าฉันต้องทำได้ ไม่ว่าจะเทือกเขาเอเวอเรสต์ คิดค้นคอมพิวเตอร์ คิดจะไปดวงจันทร์ดาวอังคาร มันเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น
ลองเชื่อว่าคุณทำได้ ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว พยายามให้มาก แล้วคุณจะสมหวังแน่นอน
1
5. มีที่วางจิตที่ดี เพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆได้
1
ความผิดหวังกับความสมหวัง เป็นของที่เกิดขึ้นกับเราเสมอ แค่เราต้องรู้และเข้าใจว่า มันเป็นแค่ส่วนหนึ่งของชีวิตเราเท่านั้น
อย่าไปกังวลจนเกินไป เอามันมาเป็นแรงผลักดันก็พอ อย่าท้อเพราะเรื่องที่คุณควบคุมมันไม่ได้ ถ้าพยายามแล้วยังไม่ได้ ก็แค่พยายามต่อไป หรือต้องปรับแก้แผนการณ์อีกซักหน่อย
ต้องลองดู ค่อยๆแก้กันไป อย่าให้เรื่องเล็กๆ เหล่านี้มาสั่นคลอนคุณได้ คุณทำได้เชื่อสิ
และนี่ละ 5 แบบของวิธีคิดที่จะช่วยให้คุณสามารถเดินทางไปสู่ความมั่งคั่งได้อย่างตรงทางและไม่เสียเวลา ต้องมางมหาทางเอง วิธีง่ายๆ ที่คุณควรฝึกฝน เพื่ออนาคตที่ดียิ่งขึ้นค่ะ
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
1
🔴 ฟังแบบเสียงอ่านบทความนี้
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป
โฆษณา