9 มี.ค. 2022 เวลา 11:27 • เกม
Californication เพลงฮิตของ Red Hot Chili Peppers ถูกนำมาทำเป็นเกมให้เล่นกันได้ฟรีๆ แล้ว
Californication เป็นผลงานเพลงของวงร็อคระดับโลกอย่าง Red Hot Chili ซึ่งปัจจุปันก็มียอดผู้เข้าชม Music Video บนแพลตฟอร์ม Youtube ไปแล้วกว่า 900 ล้านวิว โดยตัว Music Video นั้นจะนำเสนอสมาชิกของวงเข้ามาผจญภัยไปตามฉากต่างๆ ในมุมมองบุคคลที่ 3 อย่างโลดโผน ทั้งวิ่งฝ่าสิ่งกีดขวาง, เล่นสโนว์บอร์ด, ว่ายน้ำ, ขับรถ ไปจนถึงขี่แมลงปอยักษ์ และด้วยภาพกราฟิกที่ชวนให้นึกถึงเกม PlayStation ซึ่งในยุคนั้นเป็นยุคที่ผู้คนกำลังตื่นเต้นกับ PlayStation 1 แถม PlayStation 2 ก็เพิ่งจะวางขายในญี่ปุ่นไปได้ไม่นาน ทำให้ผู้คนมากมายอยากจะเล่นเกมจาก Music Video นี้รวมไปถึง Miquel Camps Orteza ผู้พัฒนาเกมนี้อีกด้วย
1
โดยทาง Miquel Camps Orteza ให้เหตุผลง่ายๆ ว่าเขาดู MV นี้แล้วอยากเล่นมากๆ แต่ยังไม่เคยมีใครหยิบมาทำเป็นเกมเสียที จึงอยากจะท้าทายตัวเองด้วยการสร้างมันขึ้นมา โดยตัวเกมแบ่งออกเป็น 7 ด่าน ซึ่งแต่ละด่านก็จะมีระบบการเล่นที่แตกต่างกัน โดยทางผู้พัฒนาได้อ้างอิงมาจากฉากต่างๆ ภายใน Music Video
และเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาลิขสิทธิ์ ทำให้ภายในเกมจะไม่มีเพลง Californication เปิดให้ฟัง แต่ตัวเกมก็แก้ปัญหาด้วยการเพิ่มปุ่มลัดไปฟังเพลงที่เว็บเบราว์เซอร์ ซึ่งมีทั้งเพลงต้นฉบับและเวอร์ชัน Cover ให้ได้เลือกฟังกันเพลิน ๆ ระหว่างเล่นเกมนี้
สำหรับคนที่อยากหวนคืนสู่วันเวลาเก่าๆ ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกม Californication ฟรี ๆ ได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา