9 มี.ค. 2022 เวลา 11:46 • สุขภาพ
เช็คด่วน 6 สัญญาณอันตราย เมื่อร่างกายขาดโปรตีน
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ต้อยมีสาระน่ารู้เกี่ยวกับอาการขาดโปรตีนมาฝากเอาจริงๆ เมื่อก่อนไม่ได้สนใจโปรตีนเลย
แต่พอร่างพัง ...แล้วได้รู้เรื่องราวประโยชน์ของโปรตีนแล้วว้าวววมากๆเลยไปศึกษาข้อมูลต่างๆ มากมาย บอกเลยว่า โปรตีนขาดไม่ได้จริงๆ
สำหรับคนที่รักสุขภาพและต้องการคืนความแข็งแรง ให้กับร่างกาย
ที่นี้เราลองมาเช็คกันดูค่ะ ว่ามี 6 สัญญาณอันตราย แบบภาพที่ต้อยนำมาแชร์หรือเปล่า
จริงๆต้อยว่า โปรตีนสำคัญต่อทุกเพศทุกวัยเอามากๆ เป็นสารอาหารที่ร่างกายต้องการในทุกๆ วัย
เมื่อร่างกายขาดโปรตีน
1. ผมร่วง เคยเป็นไหมค่ะ ตอนสาวๆ ผมหนามาก แต่พออายุเยอะมากขึ้นผมนี้ร่วงเต็มบ้านกวาดที่นึง คิดว่าเป็นมะเร็ง นี้แหละค่ะ อาจเกิดจากสาเหตุ
ขาดโปรตีนได้ ลองหาโปรตีนมาทานดูค่ะ
2. อาการบวมน้ำ เป็นหนึ่งในอาการแสดงต่อผู้ได้รับโปรตีนไม่เพียงพอมักพบอาการบวมที่ ท้อง ขา เท้า มือ เกิดจากโปรตีนในกระแสเลือดชื่อ "อัลบูมิน" ลดต่ำลง อัลบูมินจะทำหน้าที่เก็บน้ำไว้ในหลอดเลือด
หากโปรตีนต่ำลง จะไม่สามารถเก็บน้ำในหลอดเลือดได้ น้ำจึงรั่วออกมาจนเกิดเป็นอาการบวมน้ำ
3. นอนไม่หลับ โปรตีนสร้างขึ้นจากโพรไบโอ ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ทำให้เรารู้สึกง่วงซึม ฉะนั้นควรทานโปรตีนเป็นมือสุดท้ายจะทำให้เราหลับง่ายขึ้น
4.หิวบ่อย เป็นที่น่าสังเกตุ หากได้รับโปรตีนในแต่ละมื้อน้อย เรามักจะมีอาการหิวไว หรือหิวระหว่างมืออาหารแม้ว่าจะทานอาหารครบ 3 มือแล้วก็ตาม
จากการศึกษาพบว่า การทานโปรตีนอย่างเพียงพอ ในแต่ละมื้อ จะทำให้เราอิ่มได้นาน
5.แผลหายช้า โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญในการรักษารอยแผลเป็นและบาดแผล แต่ในกรณีที่ผู้ป่วยได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ เมื่อเกิดบาดแผล
จะหายช้ากว่าผู้ที่ได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ
6.รู้สึกห่อเหี่ยว เพลีย ไม่สดชื่น นอนไม่เต็มอิ่ม นี้ก็คืออีกสาเหตุของอาการขาดโปรตีนได้ด้วยเช่นกัน
ลองเช็คดูค่ะ ว่าอาการเหล่านี้เกิดขึ้นกับเราหรือเปล่า
ถ้าใช่ลองหาโปรตีนทานดูค่ะ
แนะนำเป็นโปรตีนจากพืช เพราะย่อยง่าย และเป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้
ติดตามผลงานได้ที่ YouTuBe
โฆษณา