10 มี.ค. 2022 เวลา 12:02 • สุขภาพ
อธิบายการทำงานของไต : ตอนที่ 1
หน้าที่ของไตที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้มาก่อน
ในซีรี่ส์นี้เราจะมาคุยไตและระบบทางเดินปัสสาวะ ในส่วนแรกเราจะมาคุยถึงเรื่องไตในภาวะปกติ ว่าไตและระบบปัสสาวะของคนทั่วไปทำงานอะไรบ้างและทำงานอย่างไร
และส่วนที่สองคือเราจะนำความรู้จากส่วนแรกที่เราได้รู้กันแล้วว่าไตตอนทำงานปกติเป็นอย่างไร เพื่อที่เราจะได้เข้าใจว่าไตของเราในตอนที่ทำงานผิดปกติเป็นอย่างไร และเข้าใจในโรคของไตต่างๆ
😺 ภาพ โดย แอดมินฝ้าย
😎 เสียง โดย แอดมินท็อป
………………………………………………………………..
“คุยเรื่องไต ไขความจริง” สาระความรู้เกี่ยวกับโรคไตที่ถูกรวบรวมไว้จากเหล่าอายุรแพทย์โรคไต และเภสัชกรที่เชี่ยวชาญ
สำหรับใครที่สนใจสามารถติดตามกันต่อได้ที่ Facebook สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย
………………………………………………………………..
ถ้าชอบเรื่องราวเกี่ยวกับ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และการแพทย์ สามารถเข้าไปเลือกดูหนังสือของหมอเอ้วได้ที่ Chatchapol Book ใน shopee และ Line Myshop ได้เลยค่ะ
👉 Line Myshop : https://bit.ly/2UX8w5F
โฆษณา