10 มี.ค. 2022 เวลา 11:01 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Michael Burry กลับมาแล้ว ! วันนี้เจ้าพ่อขา Short ได้ออกมาทวีตเตือนนักลงทุนว่าตัวเลขเงินเฟ้อ CPI ของสหรัฐที่จะประกาศเวลา 20.30 น. คืนนี้อาจดีดแตะ 10% !
2
หายหน้าหายตาไปนานสำหรับ Michael Burry เจ้าพ่อขา Short Sell ในตำนานจากเรื่อง "The Big Short" หลังจากที่ทาง Burry ได้ปิดบัญชี Twitter หายไปหลายเดือ... แต่วันนี้เขาได้กลับมาแล้ว !
📈 ทำไม Burry ถึงกลับมาวันนี้ ?
เพราะคืนนี้ทางสหรัฐจะมีการประกาศตัวเลข CPI หรือดัชนีวัดเงินเฟ้อในสหรัฐประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ออกมา !
ซึ่งตัวเลขนี้จะ #มีความสำคัญ ต่อทิศทางดอกเบี้ยของ FED เป็นอย่างมาก ! หากตัวเลขเงินเฟ้อออกมาสูงและร้อนแรงเกินไป ทาง FED อาจจำเป็นจ้องใช้นโยบายการเงินที่ตึงตัวขึ้น (Hawkish) หรืออาจทำให้มีการต้องขึ้นดอกเบี้ยเร็วและสูงกว่าที่คิด ซึ่งก็จะมีผลลบต่อ #ตลาดหุ้น และ #คริปโต
📌 ตลาดกำลังคาดการณ์ว่าตัวเลข CPI ในคืนนี้จะออกมาที่ +7.8% (เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา) ทำให้หาก
1️⃣ หากตัวเลข CPI ออกมาสูงกว่า +7.8% ก็อาจจะเห็นตลาดหุ้นและคริปโตถูก #เทขาย
2️⃣ ตัวเลข CPI ออกมาต่ำกว่า +7.8% ก็อาจจะเห็นตลาดหุ้นและคริปโต #ดีดขึ้น อย่างรวดเร็ว
ถือว่าเป็นตัวเลขที่นักลงทุนพลาดไม่ได้ แนะนำให้ทุกท่านเปิดกระดิ่งตั้งค่า "รายการโปรด" หรือ "Favourite" ไว้บนเพจได้เลยครับ เพื่อจะได้ไม่โดนการปิดกั้นการมองเห็น และทางเพจจะมารายงานตัวแลขให้ทันที
1
📉 Michael Burry ออกมาทวีตเตือนว่าอย่างไร ?
Michael Burry ได้เตือนพวกเรามาตลาดเกือบปีนึงแล้วว่าว่ากำลังจะเกิด Hyperinflation หรือเงินเฟ้อขั้นรุนแรงขึ้น จนจะทำให้ฟองสบู่ตลาดหุ้นสหรัฐแตกเละเทะ และมันจะเป็นฟองสบู่ลูกที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นมา
1
วันนี้เขาได้กลับมาและบอกสั้นๆว่า "1977 says Hello" หรือหมายความว่า ปี 1977 จะกลับมาทักทายเราอีกครั้ง !
ช่วงปี 1977 - 1980 เป็นช่วงที่ค่าเงินเฟ้อสหรัฐรุนแรงมาก มีหลายเดือนที่ค่าเงินเฟ้อดีดทะลุ +10% ปีต่อปี ซึ่งในคืนนี้ทางสหรัฐก็กำลังจะรายงานตัวเลขของเดือนที่ผ่านมา ทำให้การกลับมาของ Burry จึงเสมือนการเตือนว่าระวังตัวเลขเงินเฟ้อจะสูงกว่า 10% นะ เพราะถ้ามันเป็นจริง... เราจะเห็นตลาดเทขายครั้งใหญ่แน่ๆ ...
📊 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ "ทันโลก" มาฝากทุกท่านเสมอ
แนะนำให้ทุกท่านเปิดกระดิ่งตั้งค่า "รายการโปรด" หรือ "Favourite" ไว้บนเพจได้เลยครับ เพื่อจะได้ไม่โดนการปิดกั้นการมองเห็น และอาจพลาดข่าวสารที่สำคัญจากทางเพจไป
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา