11 มี.ค. 2022 เวลา 16:12 • ไลฟ์สไตล์
ขนมปังกระเทียม 😅
ณ.ใจกลางกรุงเวียนนาเย็นวันหนึ่ง เราคิดอยากทานอาหารแบบฝรั่งอเมริกันปนออสเตรียกัน ร้านเบียร์ที่เสริฟ์ steak 🥩 น่าจะเป็นร้านที่ตอบโจทย์ได้ดี
จองโต๊ะเรียบร้อย พอไปถึง สังเกตได้ว่าร้านนี้เป็นร้านที่เน้นเบียร์ เพื่อนักดื่มเบียร์เป็นพิเศษ อาหารที่เสริฟ์มีหลากหลายทีเดียวเอาเป็นว่า เราเริ่มสั่ง ออเดิร์ฟก่อน มีขนมปังกระเทียม และชีสทอด
ขนมปังกระเทียม
เมื่ออาหารมาเสริฟ์ ลูกชายร้อง seriously! ขนมปัง กับกระเทียมจริงๆด้วยแม่ หัวเราะแต่ก็อยากลอง
เราเองก็ขำ ทุกคนมองหน้ากัน เราบอก อย่าตัดสินในสิ่งที่เห็น จงชิมก่อนเถิดถ้าเป็นอาหาร 😊
ทุกคนลอง ขนมปังดำ ทอดกับเนยหอมกรุ่น กรอบดีมาก ไม่มีกลิ่นกระเทียมแต่อย่างใด ลูกสาวคนโตบอกเดี๋ยวลองหั่นกระเทียมชิ้นเล็กๆทานไปด้วยดีกว่า สรุป ว่า อร่อยดีนะแต่กลิ่นมันแรงไป
ท้ายแล้ว เราไม่ได้ถามจุดประสงค์ ของเชฟหรือคอนเซ็ปท์ของอาหารที่นี่ จึงได้ประสบการณ์ใหม่ๆดีออก😊 สั่งขนมปังกระเทียม ได้ขนมปังกระเทียมผิดตรงไหน ขนมปังกระเทียมอาจมีร้อยแปดพันชนิดก็ได้
จริงมั้ยล่ะ กระเพรา ไก่ไข่ดาว เรายังทำไม่เหมือนกันเลย
แต่เมนูอื่นๆก็โอเคนะ
ขาหมูอบ แล้วทอดกรอบเนื้อหลุดลุ่ย อร่อยมาก ปีกไก่ทอดเกลือ อย่างอร่อย
กระดูกหมู เค็ม ไปนิดสงสัยจะขายเบียร์ เราในฐานะคนชอบทานกระดูกหมู แอบกระซิบเด็กเสริฟ์ตอนมาเก็บจานพร้อมถามว่าจะเอากลับมั้ยเห็นเหลือเยอะไปว่า ถ้าลดเกลือตอนหมักหมู ลง มันจะอร่อยมากกว่านี้อีก แต่ขาหมู สุดยอดมาก
ความจริงของคนทำอาหารขาย ไม่ได้ต้องการแต่คำชมนะ ถ้าคนทำใจกว้างและอยากได้ลูกค้าประจำ ฟังฟีดแบค เอาไปพัฒนา จากคำติบ้าง รับรอง ลูกค้าที่ติก็เกรงใจ แต่จะกลับมาชิมอีกและกล้าชมดังๆให้โลกรู้ถ้าเขาทำได้ดีขึ้นด้วยนะ
อ้ออย่าลืมแยกแยะให้ออกด้วยว่า ติเพื่อก่อ หรือเป็นคนช่างติ น่ะ ความรู้สึกจะต่างกัน
อ้าวเชียร์
รถรางในเมืองเวียนนา
เจอกันบทความต่อไป ค่ะ ไปหาขนมปังกระเทียมที่คุ้นเคยก่อนค่ะ 😉
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา