13 มี.ค. 2022 เวลา 06:09 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมต้องแฟชั่น 90's
ยุค 90's คือ ยุคที่มีเสน่ห์ และมีความโดดเด่นเฉพาะตัวไม่เหมือนกับยุคไหน ๆ เพราะเป็นยุคที่คาบเกี่ยวระหว่างยุคอะนาล็อก และยุคดิจิทัล ที่ทุกสิ่งทุกอย่าง ยังไม่ได้เชื่อมโยงถึงกันได้ง่ายดาย และรวดเร็วดังเช่นทุกวันนี้
ดังนั้น... จึงบอกได้เลยว่าวัยรุ่นยุคนี้จึงเป็นรุ่นที่ได้ลองผิดลองถูกกับอะไรใหม่ ๆ และได้ค้นพบหลาย ๆ สิ่งที่วัยรุ่นในยุคนี้อาจหาไม่ได้
คนยุค 90's จะมีอายุ 12 ปีขึ้นไป ในช่วงปี ค.ศ.1990-1999 (พ.ศ.2533-2542) หรือก็คือ "มีช่วงเวลาวัยรุ่นอยู่ในช่วงปี 90" นั่นเอง ไม่ใช่เกิดในช่วงปีดังกล่าว
แฟชั่น ยุค 90's เกิดขึ้นเมื่อปี 1990 มีระยะเวลาเป็น 10 ปี เป็นการผสมผสานระหว่าง Grunge และ Minimalism นอกจากนั้นแล้วเสื้อผ้าที่ฮิตอีกอย่างหนึ่งคือ เสื้อผ้าแนวลายสก็อต เสื้อยีนส์ที่เอาไว้ใส่เป็นเสื้อตัวนอก กางเกงยีนส์เอวต่ำ กางเกงยีนส์ทรงกระบอก ขาม้า และมินิสเกิร์ต รองเท้าส้นสูง
2
#สาระจี๊ดจี๊ด
Grunge Style เป็นแฟชั่นแนวดิบ มีส่วนผสมระหว่างสไตล์พังค์ (Punk) และแคชชวลเอ้าท์ดอร์แวร์ (Casual Outdoorwear) ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากเพลงแนวกรันจ์ร็อคอันเป็นกระแสที่มาแรงมากในยุค 90's
ทำไมต้องแฟชั่น 90
สไตล์การแต่งตัวในยุค 90's ส่วนมากจะได้รับอิทธิพลมาจากนักร้อง และเสียงดนตรีเป็นหลัก อย่าง Liam Gallagher ยาวจนไปถึง Kurt Cobain และทรงผมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Tim Burgess เป็นต้น
สไตล์การแต่งตัวในยุค 90's นี้ บอกได้เลยว่า... “คุณต้องใส่ใจในทุกรายละเอียดของจริง”
#สาระจี๊ดจี๊ด
หนึ่งในสาเหตุที่กระแสการแต่งตัวยุค 90's กลับมาโด่งดังอีกครั้งก็คือเหล่านักออกแบบวงการ Street Fashion หรือแม้แต่นักออกแบบแบรนด์ดัง ๆ ต่างก็เติบโตโดยผ่านยุค 90's ที่รุ่งเรืองที่สุดของวงการดนตรี จึงไม่แปลกที่เมื่อถึงจุดหนึ่ง เหล่านักออกแบบชื่อดังในปัจจุบันเหล่านี้จะเริ่มโหยหาสไตล์จากยุค 90's ทีเขาเคยเป็นสาวกมาแต่เดิม แล้วหยิบจับสไตล์เหล่านั้นมาใส่ใน Collection ของพวกเขาในยุคปัจจุบัน
2
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
"เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ"
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา