15 มี.ค. 2022 เวลา 00:08 • ไลฟ์สไตล์
🦋มันก็คงมีวันที่เรารู้สึกเหนื่อย...ล้า...ไม่สดชื่น...อึน อึน...เนือย เนือย...แบบว่า...ทำอะไรก็ไม่สนุก...จนทำให้วันนั้นไม่ Fresh เอาซะเลย...จบวันแบบ...ผ่านไปอีกวัน(ถอนหายใจยาววววว)
😲ความรู้สึกแบบนี้มันไม่โอเคเอาซะเลยใช่ไหมค่ะทุกคน???...อารมณ์ที่ทำให้เรายิ้มไม่กว้าง ยิ้มไม่อิ่ม มันไม่สบาย...
ซึ่งวินดาเองก็เคยเป็นค่ะ แล้วก็นอยด์สุดๆ มันทำให้วินดาปากคว่ำ☹️ ส่องกระจกแล้วใจไม่ฟูอ่าาาาาา
"แบบนี้มันไม่ได้นะคะวินดา"(พูดกับตัวเองค่ะ อาจจะตลกหน่อย ขำได้เต็มที่ กิ๊บเก๋ค่ะ😆)...
อาการแบบนี้เราควรต้องหาเรื่องสนุกทำเพื่อชีวิตที่สุขภาพดีได้แล้วววววว ถ้าเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆหลายวันติดกันเหี่ยวเฉาหมดเรี่ยวแรงส่งผลกับหลายสิ่งแน่นวลคร๊าาาาา✌️🤓...ถึงเวลาต้องฮึ๊บแล้วตัวเธ๊อออออ...
นั่นแหละค่ะวินดาก็มาหามุมนั่งคุย นอนคุย เดินคุยกับตัวเองว่าจะยังไงดีน้ออออ...จะทำให้ชีวิตมันสนุกขึ้นยังไง จะสลายอารมณ์นอยด์ๆนี้ยังไงดีหละ🤔
🙇🏻‍♀️ขอบคุณภาพถ่ายจาก pexels.com โดย Scott Webb
หลังจากประมวลความคิด ความบ่น ของตัวเองแล้วก็ได้มาว่า เอ้า!!! เริ่มจากใจที่บิ้ว บิ้ว บิ้ว อารมณ์ตัวเองก่อนเลย แล้วก็หาเรื่อง หากิจกรรมใส่ลงไปในอีกกิจกรรมที่เราทำอีกที...อย่าพึ่ง งง ค่ะทุกคน คือแบบนี้ค่ะ...
😍อย่างถ้าเรามีประชุม คุยงาน หรือใดๆผ่านช่องทางออนไลน์ เราก็ควรเข้าก่อนเวลาสัก 5 นาที พอเข้าไปแล้วเราก็อาจจะเจอกับสมาชิกบางคนก่อน เปิดประเด็นเลยค่ะ คุยกันแบบ Small Talk คือชวนคุยเรื่องทั่วไป สภาพดินฟ้าอากาศ ข่าวช่วงนี้ ไม่เจาะลึกเรื่องครอบครัว เรื่องส่วนตัวจนเสียมารยาท...สำหรับวินดารู้สึกได้พลังบางอย่างที่กระตุ้นความกระตือรือร้น เป็นมิตร และสนุกพร้อมกับการเริ่มงานในวันนั้น ชวน Have a nice day. มากๆค่ะ
1
🤩ถ้าจะทำงานบ้าน...กิจกรรมที่จะทำควบคู่นี้ต้องเลือกหน่อยค่ะ สละเวลาสักนิสสสสส เพื่อความสนุกกับการทำงานบ้านเพลินๆ เวลาที่สละก่อนเริ่มทำงานบ้านคือ คัดสรร Podcast ที่ชอบตามสไตล์ของเรา อาจจะลิสต์ไว้ตามจำนวนเวลาที่คำนวณในการทำงานบ้านในครั้งนั้น วินดาทำแล้วเพลิน+ได้สาระ ได้ความบันเทิง ได้สนุกสุขสันต์ แฮปปี้ทั้งงานบ้าน งานสมองเลยค่ะ😉
1
🙋🏻‍♀️จัดกระเป๋า ของใช้ให้พร้อมก่อนออกจากบ้าน
...เรื่องนี้คิดเยอะให้สนุกค่ะ เดี๋ยวนี้จะออกจากบ้านทีแค่แอลกอฮอล์ แมส ที่จำเป็นในยุคนี้ก็ยังมีของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นไม่แพ้กัน หนุ่มๆอาจจะไม่เยอะแยะเท่าสาวๆอย่างเรา อิอิ
ของที่ว่านี้ก็ตามสไตล์ของแต่ละคน ซึ่งมักแฝงความเป็นตัวตนและความภูมิใจของเราลงไปด้วย และนั่นแหละคะในเมื่อของเป็นของเรา บ่งบอกตัวตนของเราก็ตั้งชื่อไปเลยสิค่ะ...ทั้งกระเป๋าสตางค์, Smart Phone, Laptop...ยันกุญแจบ้านเล้ยยย
ของเหล่านี้เปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัวของเรา นอกจากสนุกกับการตั้งชื่อและให้ความรู้สึกผูกพันแล้ว วินดาว่ายังทำให้เราลดการเปลี่ยนของที่ไม่จำเป็นแบบตัดสินใจง่ายเกินไปด้วยค่ะ ประหยัดเงินในกระเป๋าไปอี๊กกก เก๋ๆดีออกนะคะ💓
1
นอกจากนี้แล้ว...ความสนุกในชีวิตสามารถเกิดได้จากหลายเรื่อง หลายช่องทาง เราเองต้องเป็นคนหามันให้เจอค่ะ
วินดาอยากให้ทุกคนลองอะไรใหม่ๆในชีวิตบ้าง ลองอะไรที่ไม่เคยทำ แต่ก็ต้องไม่เดือนร้อนคนอื่นด้วยนะคะ บางอย่างเราอาจจะกลัว...กับอะไรก็ตาม...แต่ถ้าเราไม่ลอง หรือไม่ตัดสินใจเริ่มทำดูก่อน เราก็ไม่รู้หรอกค่ะว่ามันจะดีไหม จะตอบโจทย์เรารึป่าว
ถ้าไม่ลองคำตอบคือ ไม่รู้...แต่ถ้าลองคำตอบมันอาจจะมีอะไรที่น่ามหัศจรรย์ก็ได้นะคะ
1
ใช้ชีวิตให้สนุก บนความแฮปปี้ของเราและไม่เดือนร้อนใคร แล้วใจเราจะสุขแบบหัวใจพองโตเลยค่ะ
✨ถ้ามีกิจกรรมอะไรชิค ชิค เก๋ เก๋ คูล คูล มาแชร์กันได้เลยน้าาาาทุกคน เผื่อวินดาขอลอกบ้างค่ะ คริคริ🤭😍🦋
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา