12 เม.ย. 2022 เวลา 12:38 • อาหาร
🤗เมื่อแม่อยากกิน...ต้องได้กินค่ะ!!!
ตั้งแต่จำความได้ก็จำรสมือแม่ได้ดีมาตลอด มันเป็นรสมือที่ไม่เหมือนใคร มีรสและสัมผัสนี้ที่เดียวในโลก
ถึงแม้จะมาได้อิ่มหนำสำราญกับรสมือแม่บ่อยๆก็คือช่วงนี้ ช่วงเวลาของวัยที่แม่สนุกกับการทำอาหารและดู Youtube ใช่ค่ะ!!! ก็ดูช่องเข้าครัวทำอาหารเมนูต่างๆนี่แหละค่ะ
คงเป็นเพราะตั้งแต่สาวๆแม่ทำงานทั้งนอกและในบ้าน อาหารส่วนใหญ่ก็เอาที่สะดวกคือซื้อ ซื้อ และซื้อซะเกือบทุกมื้อเลยค่ะ จะมีแม่ลงครัวเองบ้างก็ช่วงวันหยุดนั่นเอง...
เมื่อเวลาผ่านไปจะให้อะไรอยู่แบบเดิมตลอดไปได้ยังไงกัน จริงไหมค่ะ😉 จะให้แม่คอยทำ คอยหาให้เราอิ่มตลอดชีวิตได้อย่างไร ไม่น่ารักนะคะแบบนั้น เนอะ😆
เมื่อก่อนแม่ไม่ค่อยได้เข้าครัว ตอนนี้แม่เข้าครัวมากขึ้น เมื่อก่อนไม่มี Youtube แต่เดี๋ยวนี้มีอะไรสารพัดในนั้น...การมาร้านนี้ก็เช่นกัน
สาเหตุที่ครอบครัวเราเลือกมาร้านนี้ก็เพราะแม่ดู Youtube และบอกพวกเราว่าอยากมา อยากมาเสพบรรยากาศ อยากมาชิมอาหารคาวหวานที่นี่ พร้อมกับส่ง Link ให้พวกเราดูประกอบการเล่าด้วยค่ะ
🙇🏻‍♀️Credit : รูปจากภาพถ่ายหลายๆท่านใน Wongnai
แบบนี้แล้วจะไม่พามาได้อย่างไร...แม่ให้เราดูกระตุ้นต่อมอยากทั้งตัวแม่เองและพวกเรา เอ้า!!!ไปค่ะเมื่อหยุดพร้อมหน้าก็ลุยเลยคร๊าาา
ร้านนี้คือ ร้านบ้านยี่สาร อยู่ซอยศาลาธรรมสพน์ 25 กทม. หาไม่ยากค่ะ แค่พิมพ์ 'ร้านบ้านยี่สาร' ใน Google Map ก็เจอเลย วินดาก็ไปตาม Map เหมือนกันค่ะ
พอไปถึงดีใจเลยค่ะที่ตัดสินใจมา บรรยากาศดี ถูกใจทั้งครอบครัว ตอนนั้นเราไปถึงประมาณบ่ายสี่โมงเย็นแดดร่มลมตกดีเลย ร้านเป็นแนวบ้านไม้ทรงไทย เข้ากับบรรยากาศธรรมชาติมากๆ ภายในร้านมีบ่อปลาด้วย มีมุมขายผลไม้ ขนม น้ำพริก ให้เราเลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยค่ะ
ที่นั่งก็มีให้เลือกหลายมุม คือดีทุกมุมค่ะ เพราะบรรยากาศรอบๆร้านคือดีงาม ส่วนตัวแล้วครอบครัวเราช๊อบชอบค่ะ
มาถึงอาหารที่สั่ง...วันนั้นพวกเราอยากกินอาหารไทยๆแบบรสเผ็ดๆ จัดจ้านสักหน่อย เลยสั่งปลาทูต้มมะดัน, หอยหลอดผัดฉ่า, แกงป่าไก่, ปลากระพงสองใจ(คือหนึ่งตัวด้านนึงทอดกระเทียม อีกด้านทอดราดน้ำปลา), สมุนไพรไฟแดง (โสน(สะ-โหน) , ขจร, ผักหวาน) และปิดจบอย่างสวยงามกับข้าวเหนียวสามหน้า คือ มะม่วง+สังขยา+ปลาแห้ง...ฟินนนนนนนนจุกๆกลับบ้านได้ค่ะ555
ถ้าใครสนใจอยากลองไปเชิญเลยนะคะ วินดาไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆกับทางร้านค่ะ รสชาติวินดาว่าแล้วแต่ความชอบ ความถูกปากของแต่ละคนมากกว่า ตรงนี้วินดาไม่ขอตัดสินความอร่อยนะคะ
🙇🏻‍♀️ Credit : Facebook ร้านบ้านยี่สาร
วันนั้นที่วินดาไปเป็นวันอาทิตย์ได้โทรสอบถามทางร้านเรื่องการจอง สรุปไม่ต้องจองค่ะอาจเป็นเพราะวินดาไปกัน 4 คน และวันนั้นคนอาจจะไม่เยอะ แต่ถ้าใครจะไปลองโทรถามก่อนก็ดีค่ะว่าควรจองดีไหม จะได้เช็คด้วยว่าร้านเปิดรึป่าว เบอร์ 02-889-7325 😄 อ่อ!!! แล้วก็ทางร้านไม่รับบัตรเครดิต รับเฉพาะเงินสด และโอนค่ะ
สรุปทานครบจบไปอย่างแม่แฮปปี้คร๊าาาา...แม่แฮปปี้เราก็แฮปปี้...วันนั้นทำให้รู้ว่า...ถึงฝีมือเข้าครัวของพวกเราแม่อาจยังไม่กล้ากินเท่าไหร่ แต่เราก็พาแม่มากินอาหารนอกบ้านได้เนอะ🤣
เด็กๆแม่ดูแลเรา อิ่มท้องทุกมื้อ...โตมาเราก็หาเรื่องดูแลแม่บ้างตามความอยากของแม่ สนุกไปด้วยกัน อบอุ่นไปด้วยกัน ครอบครัวสุขสันต์ ยิ้มกว้างทั้งครอบครัวคร๊าาาา🥰
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา