15 มี.ค. 2022 เวลา 03:29 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! การเจรจารัสเซีย-ยูเครน รอบที่ 4 ยังไม่ได้ข้อยุติ พักการเจรจาชั่วคราว และเตรียมเจรจาใหม่พรุ่งนี้ (16 มี.ค.)
มิไคโล โปโดลยัก ที่ปรึกษาประธานาธิบดียูเครน เผยว่า การเจรจาสันติภาพระหว่างยูเครนและรัสเซียรอบที่ 4 ผ่านระบบ video conference ที่จัดขึ้นในวันนี้เสร็จสิ้นลงแล้ว แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปแต่อย่างใด และทั้ง 2 ฝ่ายได้พักการเจรจาชั่วคราวไปก่อนในแง่เทคนิค โดยจะเริ่มดำเนินการเจรจาครั้งใหม่ในวันพรุ่งนี้ (16 มี.ค.) โดยจะมีการทำงานต่อไปในกลุ่มย่อย
การเจรจาสันติภาพรอบที่ 4 นั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายต่างแสดงจุดยืนของตน อันเนื่องมาจากระบอบการเมืองที่แตกต่างกัน โดยทางยูเครนเป็นประเทศที่สังคมมีอิสระและตัดสินกันด้วยเสียงส่วนมาก แต่ทางรัสเซียเป็นสังคมที่มีการกดขี่เป็นอย่างมาก
ทั้งนี้ การเจรจาสันติภาพในรอบที่ 4 นี้ เกี่ยวข้องกับการเรียกร้องให้ทางรัสเซียฝหยุดยิง และถอนทหารทั้งหมดออกจากยูเครน ซึ่งจากการเจรจาทั้ง 3 รอบที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีความคืบหน้ามากเท่าใดนัก
นอกจากนี้ ประธานาธิบดีเซเลนสกี ผู้นำยูเครน ได้เตรียมแถลงผ่านระบบ video conference ต่อสภาคองเกรสในวันพุธ (16 มี.ค.) นี้ ท่ามกลางการโจมตีอย่างหนักของกองกำลังรัสเซีย โดยทางสหรัฐขอสนับสนุนชาวยูเครนที่ได้ปกป้องประชาธิปไตยอย่างกล้าหาญ โดยในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ทางสภาคองเกรสได้อนุมัติเงินช่วยเหลือฉุกเฉินแก่ยูเครนกว่า 1.36 หมื่นล้านดอลลาร์
AP
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมท ได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา