15 มี.ค. 2022 เวลา 17:47 • ข่าว
มีแนวโน้มว่า FB Fanpage เดิมจะถูกแบนอย่างถาวร:
77
มีคนส่งคลิปนี้ให้ผมดู คุณปลื้มหรือม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุลได้แนะนำผมให้แฟนคลับของคุณปลื้มเองได้รู้จัก พอเห็นคลิปคุณปลื้ม ผมก็เดาว่า FB fanpage ผมก็คงจะถึงเวลาปลิวแน่นอนแล้วแน่
140
๑.ผมเปิด FB Fanpage ในปีพ.ศ.๒๕๕๗ ซึ่งเป็นช่วงที่รัฐบาลอเมริกากำลังทำสงครามพันทางไล่รัฐบาลยูเครนที่มาจากการเลือกตั้ง หลังจากที่สื่อกระแสหลักลงข่าวการรุกรานอิรัก ลิเบียและอาฟกานิสถานอย่างห่วยแตกเพราะอวยที่อเมริกายกกองทัพไปรุกรานประเทศอื่นอย่างไร้คุณธรรม
48
ผมก็คิดว่าจะวิเคราะห์ข่าวให้เห็นข้อมูลอีกด้านหนึ่งของอเมริกาที่คนไทยไม่รู้จักนัก
23
แต่ผมจะทยอยเขียนไปทีละเล็กทีละน้อย เพราะจะต้องอธิบายการเมืองภายในประเทศอเมริกา อิทธิพลของยิวไซออนิสต์ รัฐบาลเงา การขยายตัวของนาโต้หลังสงครามโลกครั้งที่ ๒ ฯลฯ ไปควบคู่กับข่าวด้วย
29
หาไม่แล้ว ด้วยสไตล์ที่ตรงไปตรงมาที่ผมเขียน เพจคงโดน FB ปิดบัญชีแน่นอน
12
๒.ในระหว่างที่ผมเขียนนี้ มีสื่อมาขอสัมภาษณ์หลายครั้ง แต่ผมปฏิเสธ ไม่อยากทำตัวให้เป็นข่าว โดยนิสัยส่วนตัวก็ไม่หิวแสง เพราะถ้าออกสู่แสงสว่างมากๆ ทำตัวเด่นชัดขึ้น เดี๋ยวเครือข่ายหน่วยงาน CIA ในประเทศไทยจะมองเห็นว่ากำลังเป็น influencer ที่แฉอเมริกาแล้วมีคนเชื่อมากเนื่องจากมีคนติดตามถึง ๙ หมื่นกว่าคน แล้วจะพากันหาทางปิดเพจได้ง่าย
51
๓.พอเห็นคุณปลื้มออกมาพูดแนะนำเพจผมให้คนไทยได้รู้จักกันมากขึ้น และมีการเขียนสำทับในคำโฆษณาว่า *เปิดโปงจักรวรรดินิยสหรัฐฯ* ผมก็คิดว่าเสร็จแน่แล้ว เพราะเครือข่ายหน่วยงาน CIA ย่อมไม่ต้องการให้ใครแฉอาชญากรรมที่รัฐบาลอเมริกาทำและรัฐบาลอเมริกาเองก็ไม่มี *เสรีภาพของสื่อ* (Freedom of the Press) อย่างที่โฆษณากันอยู่ด้วย
48
ผมจึงเดาเอาไว้ล่วงหน้าว่าเพจผมคงโดนแบนแน่ และที่คิดเอาไว้ก็ไม่ผิด
21
หลังจากคุณปลื้มพูดไปได้ราว ๒ อาทิตย์ ทางบริษัท FB ก็เริ่มติงโน่นติงนี่เพื่อหาทางแบน FB Fanpage ซึ่งมีสมาชิกติดตามอยู่ ๙ หมื่นกว่าคนในระยะยาว อ้างว่า *ผิดมาตรฐานชุมชน*
27
๔.ที่เขียนมานี้ ผมไม่ได้มุ่งตำหนิคุณปลื้มนะครับและใครๆ ก็ไม่ควรตำหนิเขาด้วย ผมเพียงแต่เล่าให้อ่านว่าผมได้เตรียมใจไว้ล่วงหน้าแล้วว่าเพจจะโดนปิด
24
เหตุผลที่โดนปิดก็เป็นเพราะทีม FB ซึ่งมีรัฐบาลอเมริกาอยู่เบื้องหลังไม่ต้องการให้ใครแฉอาชญากรรมรัฐบาลอเมริกาทำนั่นเอง รัฐบาลอเมริกาไม่ให้เสรีภาพทางสื่อตามระบอบประชาธิปไตย เพราะแต่ไหนแต่ไรมา รัฐบาลอเมริกาก็ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยนั่นเอง
54
เสียดายว่าคนไทยที่ติดตามอ่านเพจผมส่วนใหญ่เป็นแค่กลุ่มคนที่ติดตามเพียงเพื่ออ่านอย่างเดียว ถ้าไม่ขลาดก็ขาดภาวะผู้นำ ไม่ช่วยกันแชร์ หลายคนสารภาพตรงๆ ว่าไม่กล้าจะแชร์เสียด้วยซ้ำเพราะกลัวจะมีประวัติติดตัว แล้วรัฐบาลอเมริกา จะไม่ออกวีซ่าให้เมื่อเดินทางไปเที่ยวสหรัฐอเมริกา คนไทยคนอื่นๆ จึงไม่ค่อยมีข้อมูลรับรู้เบื้องหน้าเบื้องหลังอเมริกาไปด้วย
43
ขณะนี้ นอกจากจะยังมี VK และ Blockdit แล้ว ยังมีเพจใหม่ที่เพิ่งเปิดตามลิงก์ข้างล่างซึ่งสามารถไปติดตามอ่านได้ครับ
20
หมายเหตุ: ใครที่เพิ่งเข้ามาติดตาม ผมมีช่องยูทูปอยู่ มีคนขอให้อัปเดทบ่อยๆ ผมมีงานทำประจำครับ มีงานสอนและวิจัยที่ต้องทำอยู่เป็นหลัก แต่ผมไม่ดูหนัง ไม่ดูละคร ไม่ติดเกมโชว์ ไม่ได้ติดรายการไหนทั้งนั้น มีงานอดิเรกประจำคืออ่านข่าว มีเวลาก็อัปเดททีเป็นระยะๆ ถ้าใครสนใจก็ไปติดตามกันได้ครับ ข่าวหลายๆ ข่าวทุกท่านอาจจะไม่เคยดูมาก่อนก็ได้ครับ
53
โฆษณา