21 มี.ค. 2022 เวลา 15:04 • ท่องเที่ยว
ขอแนะนำร้านกาแฟ ที่เป็นมากกว่าร้านกาแฟ "ร้านหนัง(สือ)2521" ในย่านเมืองเก่าภูเก็ต เป็นอีกร้านที่ประทับใจในศิลปะภายในร้านมากมาย
ตอนแรกที่หาร้านกาแฟ คือ เจอร้านหนังสือ ตอนแรกเราก็คิดว่าเป็นร้านขายหนังสือย่านเมืองเก่า เราก็อ่ะ ไปหน่อย ไปร้านหนังสือค่อยไปร้านกาแฟก็ได้ .. แต่พอไปถึง ป่าวจ้า!!! มันคือร้านกาแฟและร้านขายหนังสือเล็กๆ
ภายในร้านมีหนังสือ จริงๆหนังสือไม่ได้เยอะมากนะ แต่เป็นหนังสือที่บางเล่มอาจจะหาไม่ได้แล้วในร้านหนังสือใหญ่ๆ และมีกลิ่นกาแฟอบอ่วนอ่ะ ... ชอบมากเลยยย เวลานั่งอ่านหนังสือแล้วมีกลิ่นกาแฟเบาๆ นัวๆอยู่รอบตัว โคตรชอบบบบบบ (แต่เสียใจที่ไป 2 ครั้ง ด้วยความรีบ ได้แค่เดินดูรอบๆ และชมแบบเบาๆเท่านั้น)
และในร้านจะมีโซนนั่ง 2 ช่วง คือ ช่วงแรกจะแถวๆเคาเตอร์กาแฟ และมีมุมขายหนังสือ ที่เป็นทั้งขาย และสำหรับเปิดอ่าน ก่อนซื้อ ทั้งแบบราคาเต็ม และมุมลดราคา (จริงๆ หนังสือหลายเล่มน่าอ่านมาก อยากซื้อ แต่ย้อนกลับมา ที่บ้านมีเล่มดองเยอะเกินไปแล้ว)
อ่ะ มาโซนที่ 2 จะเป็นโซนที่ต้องเดินผ่านเคาเตอร์กาแฟ เข้าไปในร้าน ภายในจะเป็นมุมชิคๆ สำหรับถ่ายรูป (เหมาะเลยนะ สำหรับสายถ่ายรูปในร้านกาแฟ) เพราะเขาตกแต่งด้วยหนังสือ แผ่นเสียง และของเก่าๆ คล้ายๆของสะสม ประดับตามมุมต่างๆ โต๊ะเกร๋ๆ และผนังก็เกร๋ๆ เหมาะสำหรับถ่ายภาพ (แต่แอบร้อนหน่อยๆ คงสัยวันที่ไปไม่ค่อยมีคน ทางร้านเลยไม่ได้เปิดพัดลมหรือแอร์)
และจริงๆ คิดว่ามีชั้น 2 ให้บริการ เพราะมีบันไดและผนังทางขึ้นเต็มไปด้วยหนังสือหลากหลายชนิด .. (คิดว่าน่าจะเคยเปิด หรือ อาจจะอยู่ระหว่างกำลังปรับปรุง ปล.คิดเอง)
นอกจากหนังสือ และดีไซค์ของร้านแล้ว กาแฟ เขาก็ดีอยู่นะเทอ...มีให้เลือกทั้งแบบคั่วอ่อน กลาง เข้ม ซึ่ง ดิฉันเป็นสายชะนีกาแฟนม คั่วเข้ม ก็จะไปในราคา 80 บาท
เอาจริงๆ โคตรเหมาะ และชอบมาก สำหรับคนที่อยากเสพกาแฟ เสพงานศิลปะภายในร้าน นี้ได้เลยนะ หรือใครที่ชอบอ่านหนังสือ แล้วมีกลิ่นกาแฟ นัวๆอยู่รอบตัว คือแบบ แนะนำเลย .. จริงๆเหมือนมีอาหารขายด้วยนะ แต่ไม่ได้ดู ด้วยความเร่งรีบ
และหนังสือที่น่าอ่านก็เยอะมากก อยากซื้อ แต่ด้วยความหนังสือที่ดองไว้ก็เยอะพอตัว เลยพักก่อนนนน กลับมาอ่านที่ดองๆ ให้หมดก่อนนนนน
ปล.เราไม่ได้ค่าใดๆ นะ เราชอบ เลยมาแนะนำ เผื่อมีใครสนใจ ราคาเครื่องดื่ม หรือ อาหาร ก็น่าจะอยู่ที่ 80-130/เมนู หนังสือก็น่าจะขายตามปก(คิดเองนะ ไม่ได้ถามร้าน)
ไว้รอบหน้าไปภูเก็ตแล้วได้แวะย่านเมืองเก่า ยังคิดว่าจะไปดูหนังสือ พร้อมเสพกลิ่นกาแฟของร้านอีกรอบ :)
หนัง(สือ) 2521 ในซอยย่านเมืองเก่าภูเก็ต #หนังสือ #หนัง(สือ)2521 #ร้านกาแฟ
โฆษณา