16 มี.ค. 2022 เวลา 11:46 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! รัสเซียประกาศถอนตัวจากสภายุโรป เดินหน้าบุกยูเครนต่อไป หลังชาติสมาชิก NATO และ EU ใช้อำนาจในทางที่ผิดเป็นเครื่องมือต่อต้านรัสเซีย
3
เมื่อวันอังคาร (15 มี.ค.) ที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศรัสเซียเปิดเผยว่า รัสเซียได้ยื่นจดหมายต่อเลขาธิการสภายุโรปเพื่อถอนตัวจากสมาชิกสภายุโรป เนื่องจากชาติสมาชิก NATO และสหภาพยุโรปได้ใช้อำนาจเสียงข้างมากในทางที่ผิด ทำให้ NATO กลายเป็นเครื่องมือในการต่อต้านรัสเซีย พร้อมทั้งได้ปฏิเสธการเจรจาอย่างเสมอภาค และปฏิเสธหลักการทั้งหมดของโครงสร้างขบวนการรวมกลุ่มยุโรป
1
อย่างไรก็ตาม ทางรัสเซียเผยว่าจะยังคงเปิดกว้างต่อการมีปฏิสัมพันธ์อย่างเท่าเทียมกับชาติสมาชิกของสภายุโรป บนพื้นฐานของผลประโยชน์ของทั้ง 2 ฝ่าย
นอกจากนี้ รัสเซียยังได้ประกาศคว่ำบาตรประธานาธิบดีไบเดน ผู้นำสหรัฐ และกลุ่มผู้นำระดับสูงของสหรัฐอีก รวมทั้งหมด 13 ราย ทำให้ทั้ง ปธน.ไบเดน และบรรดาผู้นำสหรัฐที่อยู่ในรายชื่อไม่สามารถเดินทางไปยังรัสเซียได้ อีกทั้งยังได้ประกาศคว่ำบาตร จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีของแคนาดาด้วย เพื่อตอบโต้สหรัฐและแคนาดาที่ได้ออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย แต่รัสเซียเผยว่าจะยังคงรักษาความสัมพันธ์กับสหรัฐ และยังคงติดต่อกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ถูกคว่ำบาตรหากมีความจำเป็น
2
ภาพ: GETTY
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมท ได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
1
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา