16 มี.ค. 2022 เวลา 14:09 • คริปโทเคอร์เรนซี
ตลาดหุ้นทั่วโลกดีดแรง ! และ Bitcoin ดีดทะลุ 40,000 เหรียญอีกครั้ง ! ก่อนตี 1 คืนนี้ FED จะออกมาประกาศว่าจะมีการขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกที่ 0.25% หรือ 0.5% ? และมีการขึ้นดอกเบี้ยปีนี้สูงหรือต่ำกว่า 7 ครั้งกันแน่ ?
1
📌 นักลงทุนคึกคักและตลาดหุ้นมีความมั่นใจว่าผลประชุม FED คืนนี้จะออกมาดี และ #ไม่โหดร้าย เกินไป
3
โดยดัชนีหุ้นสหรัฐ S&P500 และ Nasdaq กำลังปรับตัวสูงขึ้น +1.5% และ 2.1% ตามลำดับ ในขณะที่ราคา Bitcoin ก็ได้ดีดทะลุ 40,000 เหรียญกลับขึ้นมาอีกครั้ง
แต่สุดท้ายแล้วทุกตลาดจะยังปิดที่บวกได้หรือไม่ ? คงมีคนเดียวเท่านั้นที่รู้ และคืนนี้ไม่ว่าสถานการณ์ในยูเครนจะเป็นเช่นไร รัฐบาลจีนจะกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างไร... ก็จะไม่มีผลกระทบต่อตลาดในระยะสั้นแน่ๆ เพราะ.... #ทุกสายตาของนักลงทุนทั้งโลก กำลังจดจ้องไปที่ชายคนเดียวเท่านั้นในคืนนี้ !
ชายคนนั้นก็คือ "ประธานธนาคารกลางสหรัฐนาย Jerome Powell" ผู้ที่กุมชะตาตลาดหุ้น ตลาดคริปโต ทิศทางเศรษฐกิจของทั้งโลกหมดไว้ในมือ และเขากำลังจะต้องเผชิญกับการตัดสินใจครั้งใหญ่ในการประชุม FED คืนนี้ !
📌 ความผันผวนของตลาดหุ้นและคริปโตทั่วโลกตลอด 2 เดือนที่ผ่านมานั้นส่วนใหญ่เป็นเพราะนักลงทุน "พยายามจะคาดเดาทิศทางนโยบายการเงินของ FED" ซึ่งหลังจากตี 1 คืนนี้เราจะไม่ต้องมานั่งลุ้นและคงได้ยินผลที่แท้จริงกันแล้ว
3
ตอนนี้ตลาดกำลังรับรู้และ Price In เข้าไปหมดแล้วว่า FED คงจะทำการขึ้นดอกเบี้ย +0.25% ในการประชุมครั้งนี้แน่ๆ และอาจมีการขึ้นดอกเบี้ยทั้งหมด 7 ครั้งในปีนี้ (ครั้งละ 0.25%) ทำให้นักลงทุนสามารถทราบได้เลยว่า จะเกิดอะไรขึ้นหาก FED ไม่ได้ประกาศเช่นนี้...
1️⃣ หาก FED จะยังไม่มีการขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ ?
#ตลาดคงจะดีดกลับอย่างรุนแรงแน่
เพราะตอนนี้ตลาดไม่ได้คาดการณ์เอาไว้เช่นนี้เลย และทาง FedWatch Tool ของ CME Group ก็บ่งชี้ชัดว่านักลงทุนให้น้ำหนักไปมากถึง 100% แล้วว่าจะเกิดการขึ้นดอกเบี้ย +0.25% ในการประชุมครั้งนี้
2️⃣ หาก FED ขึ้นดอกเบี้ย +0.25% แต่แนวโน้มจะไม่ได้ขึ้นดอกเบี้ยถึง 7 ครั้งในปีนี้
1
เชื่อว่า #ตลาดจะดีดกลับขึ้นไปเช่นเดียวกัน และเป็นการเด้งขึ้นทางเทคนิคในระยะสั้นจนกว่าจะมีรายละเอียดเพิ่มเติม
หากเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยเป็นไปตามคาด แต่ทิศทางการขึ้นดอกเบี้ยของ FED ยังเป็นไปในทางที่ไม่เข้มงวดมาก (Dovish) จะถือเป็นข่าวดีกับตลาดมาก เพราะตลาดได้รับรู้สถานการณ์ที่แย่มากกว่านี้เข้าไปในราคาแล้ว
1
3️⃣ หาก FED ขึ้นดอกเบี้ย +0.25% แต่แนวโน้มจะขึ้นดอกเบี้ยมากกว่า 7 ครั้งในปีนี้ หรือขึ้นมากกว่าครั้งละ 0.25%
เชื่อว่า #ตลาดจะผันผวนและโดนเทขายอย่างต่อเนื่อง
1
หาก FED ประกาศเช่นนี้จะถือว่าเป็นการเซอไพรส์ตลาดไปในทางที่ไม่ดี แปลว่า FED มองว่าค่าเงินเฟ้อนั้นสูงเกินไปและกำลังเป็นปัญหาต่อเศรษฐกิจที่ต้องจัดการให้ได้ หากเป็นเคสนี้โทนคำพูดของ FED จะสำคัญมากต่อทิศทางราคาในอนาคต
4️⃣ หาก FED ขึ้นดอกเบี้ย +0.5% เลยในครั้งนี้ !
#ตลาดหุ้นและคริปโตคงจะโดนเทขายอย่างต่อเนื่องแน่ !
เพราะตอนนี้ตลาดแทบจะไม่ได้คาดการณ์เอาไว้เช่นนี้เลย และอาจมีเพียงนักลงทุนไม่ถึง 10% ที่กำลังคาดการณ์ว่าสิ่งนี้อาจเกิดขึ้นได้ เพราะถึงแม้อัตราเงินเฟ้อจะพุ่งสูงเกินไปกว่าที่ FED จะคาด แต่การขึ้นดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วและรุนแรงเช่นนี้อาจทำให้สหรัฐเกิด Recession หรือเศรษฐกิจถดถอยได้
และการขึ้นดอกเบี้ยอันรวดเร็วของ FED ยังจะเป็นการดึงสภาพคล่องออกจากตลาดและทำให้นักลงทุนเทขายสินทรัพย์เสี่ยงต่อไปอีกด้วย
Bitcoin Just Jumped Back Above $40,000. Here’s What Investors Should Make of It
🔔 ตี 1 คืนนี้เราจะได้รู้ผลกัน ! และไม่ว่าผลการประกาศของ FED จะออกมาเป็นเช่นไร ทาง TRADER จะนำข่าวมารายงานให้ทุกท่านทราบโดยทันทีอย่างแน่นอน
ท่านใด #ไม่อยากพลาดข่าวสารที่รวดเร็วและทันโลก แนะนำให้ทุกท่านเปิดกระดิ่งตั้งค่า "รายการโปรด" หรือ "Favourite" ไว้บนเพจได้เลยครับ เพื่อจะได้ไม่โดนการปิดกั้นการมองเห็นจากทาง Facebook และอาจพลาดข่าวสารที่สำคัญจากทางเพจไป
📈 ส่วนนักลงทุนท่านใดที่สนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาและรับข่าวสารการลงทุนโดยตรงกับ Trader KP สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ
เรามี 4 กลุ่มให้นักลงทุนเลือก
1
1) นักลงทุนหุ้น Tesla
2) นักลงทุนคริปโต Bitcoin, Ethereum หรือเหรียญ Metaverse
3) นักลงทุนในหุ้นหรือกองทุนต่างประเทศ
4) นักลงทุนในตลาดหุ้นไทย (SET Index)
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา