23 มี.ค. 2022 เวลา 05:00 • ธุรกิจ
ชุดชั้นในก็เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ด้วยเหรอ?
4
ใช้วัสดุอะไรในการทำชุดชั้นใน?
3
แล้วขั้นตอนการทำต้องทำอย่างไร?
ทุกคำถาม ซาบีน่าพร้อมตอบ ติดตามกันต่อได้เลยค่ะ
‘เฟรนด์ลี่ เอิร์ธ” (Friendly Earth) ชุดชั้นในคอลเลคชั่นใหม่จากซาบีน่าเป็นชุดชั้นในที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เรามาเจาะลึกถึงการเลือกวัสดุและขั้นตอนกันว่า เราใช้อะไรและมีขั้นตอนการทำอย่างไรกันเลย เริ่มที่เส้นด้ายเราเลือกที่จะใช้ “เส้นด้ายรีไซเคิล (Recycled Yarn)”
> ทำไมเราถึงเลือกใช้เส้นด้ายรีไซเคิล ?
ที่เราเลือกใช้เส้นด้ายรีไซเคิลเพราะจะได้เป็นการนำวัสดุที่เหลือใช้จากอุตสาหกรรมสิ่งทอมารีไซเคิลเป็นเส้นด้ายสำหรับผลิตเป็นชุดชั้นใน เพื่อช่วยลดการผลิตเส้นด้ายใหม่ขึ้นมาแถมยังได้ลดขยะจากอุตสาหกรรมไปในตัวอีกด้วย
> ในส่วนของขั้นตอนการผลิต
ทุกคนรู้หรือไม่ ว่า การย้อมสีผ้าทั่ว ๆ ไป ต้องใช้น้ำในปริมาณเท่าไหร่? และเลือกใช้สีแบบไหน?
การย้อมสีผ้าทั่วๆไปนั้นต้องใช้น้ำในปริมาณที่มากและยังเต็มไปด้วยสารเคมีหลายชนิดที่ทำให้เกิดการปนเปื้อนและน้ำที่เหลือจากการย้อม โดยน้ำที่ผ่านการย้อมแล้ว ต้องถูกนำไปเข้าสู่กระบวนการบำบัดก่อน ทำให้การย้อมผ้า กลายเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่สิ้นเปลืองทรัพยากรและพลังงานไม่น้อย
เราจึงเปลี่ยนมาใช้วิธีการย้อมผ้าที่เรียกว่า Light on Water หรือกระบวนการย้อมแบบประหยัดน้ำ เพื่อลดการสูญเสียน้ำสะอาด และลดการสร้างมลพิษจากการย้อมผ้า
ส่วนในเรื่องการใช้สีพิมพ์ เราเลือกใช้ “สีพิมพ์รักษ์โลก” ที่มั่นใจได้ว่า จะไม่มีการปล่อยของเสีย หรือสารเคมีใด ๆ ที่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมแน่นอน
มาถึงตรงนี้แล้วทุกคนคงสงสัยว่าคุณภาพของชุดชั้นในจะยังคงเหมือนเดิมรึป่าวเมื่อเราเปลี่ยนวัสดุและขั้นตอนการผลิตแบบนี้ ขอตอบเลยว่า คุณภาพยังคงดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือช่วยรักษ์โลกไปด้วยกันได้อีกทางค่ะ
ใครสนใจสามารถร่วมกันรักษ์โลกไปด้วยกันได้แล้ว ที่ซาบีน่า ช็อป รวมถึงเคาน์เตอร์ซาบีน่า ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ และซาบีน่าออนไลน์ค่ะ
ติดตามช่องทางการสื่อสารต่างๆของซาบีน่า
โฆษณา