17 มี.ค. 2022 เวลา 07:09 • ความคิดเห็น
ควรเริ่มต้นที่ความรู้ทางธรรมเป็นพื้นฐานก่อน เพราะไม่ว่าเราจะทำอะไรเราใช้"จิตใจ"เข้าไปทำ ยกตัวอย่างการลดความอ้วนก็ได้ ถึงเราจะมีข้อมูลความรู้เกี่ยวกับโภชนาการดีแค่ไหน มีเครื่องออกกำลังกายอยู่ที่บ้าน มีอาหารเสริมที่ดีที่สุด แต่เราจะลดความอ้วนไม่ได้เลย หากเราไม่สามารถควบคุมจิตใจของเราให้ทำตามสิ่งที่รู้ได้ แล้วความรู้ในทางธรรมก็ตอบโจทย์ที่ว่าด้วยการควบคุม "จิตใจ" โดยตรง
เป็นเรื่องที่คุ้มค่า ถ้าเราเรียนรู้ในทางธรรมก่อน เพราะจิตใจที่ดีก็นำมาซึ่ง ความสัมพันธ์ที่ การงานที่ดี สุขภาพที่ดี จิตใจที่สงบเย็น
โฆษณา