17 มี.ค. 2022 เวลา 14:05 • การศึกษา
ผมอยากให้แนวคิด เรื่องผลตอบแทนหรือเงินเดือน ไว้เเบบนี้ครับ
เราต้องคิดย้อนกลับว่า เงินเดือนเท่าไหร่ที่ทำให้ใน 1 เดือน เราสามารถมีเงินไว้ใช้จ่ายอย่างมีความสุข เเละส่วนเกินมาออมหรือลงทุนครับ
ไม่ใช่ว่าต้องการเยอะทึ่สุดหรือคิดว่าทำไมไม่เท่าคนอื่นๆครับ
ให้เริ่มจากความต้องการของตัวเราเป็นที่ตั้งครับ และถ้าเงินเดือนที่เข้าให้มาแล้วไม่สามารถตอบโจทย์เราได้เราก็ควรที่พิจรณา ในทางเลือกอื่นหรือปัจจัยอื่น ถัดไปครับ
โฆษณา