17 มี.ค. 2022 เวลา 15:27 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ด่วน!!! Warren Buffett ทุ่มเงินอีกกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ หรือกว่า 3 หมื่นล้านบาท เข้าซื้อหุ้นบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ Occidental Petroleum อย่างต่อเนื่อง จนถือหุ้นสูงถึงเกือบ 15% ของบริษัทไปแล้ว
1
บริษัท Berkshire Hathaway รายงานว่าได้เข้าซื้อหุ้นบริษัทน้ำมัน Occidental Petroleum เพิ่มอีก 18 ล้านหุ้น คิดเป็นเงินมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ หรือกว่า 3 หมื่นล้านบาท ทำให้ Berkshire Hathaway ถือหุ้นในบริษัท Occidental Petroleum ในสัดส่วนสูงถึงเกือบ 15% ของบริษัทแล้ว
1
ก่อนหน้านี้ Berkshire Hathaway Inc. ของ Warren Buffett ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัทน้ำมัน Occidental Petroleum เพิ่มอีก 27 ล้านหุ้น รวมมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ ท่ามกลางราคาน้ำมันดิบลาดโลกทั้ง WTI และ Brent ที่ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องจนทำ New High ในรอบ 14 ปี หลังได้รับแรงหนุนจากวิกฤตการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครน
2
ในช่วงเวลาประมาน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท Berkshire Hathaway Inc. ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัทน้ำมัน Occidental Petroleum อย่างต่อเนื่องรวมแล้วคิดเป็นเงินลงทุนกว่า 6 พันล้านดอลลาร์ หรือราวๆ 2 แสนล้านบาท
ทั้งนี้ ในปี 2019 ที่ผ่านมา บริษัท Berkshire Hathaway ได้เข้าซื้อหุ้นของ Occidental Petroleum เกือบ 84 ล้านหุ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงที่จะให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ทาง Occidental เพื่อที่จะเข้าซื้อ Anadarko Petroleum
1
ภาพ: AP, courtesy of whotrades.com
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมท ได้ทาง Inbox ครับ 📥
1
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา