18 มี.ค. 2022 เวลา 02:06 • ความคิดเห็น
มีจริงครับ เพิ่งเจอมาสด ๆ ร้อน ๆ เลยครับ
เมื่อคืนตีหนึ่งกว่า ๆ​ ผมได้ยินเสียงเอี๊ยดอ๊าด​เบา ๆ​ มาจากในสวน​หลังบ้าน ผมลองแง้มหน้าต่างดู​ในความมืดสลัว​ ผมเห็นชิงช้าที่ผูกลงมาจากต้นไม้ใหญ่ต้นนั้น​มันแกว่งช้า ๆ​ เบา ๆ
ในความเงียบสงัด​ ไม่มีสายลมใด ๆ​ ที่น่าจะพัดให้ชิงช้านั้นแกว่งเอง​ ผมมองมันอยู่อย่างนั้นด้วยหวังว่าสักพักมันคงหยุดไปเอง แต่เวลาผ่านไปเนิ่นนานหลายนาที​แล้ว ชิงช้าตัวนั้นก็ยังคงแกว่งไกวเบา ๆ​ ด้วยจังหวะสม่ำเสมอ​ ดูจากจังหวะการแกว่ง​และการทิ้งน้ำหนัก​มันเหมือนมีใคร​ หรือ​ "อะไร" นั่งอยู่บนชิงช้านั้น
ผมตัดสินใจแน่วแน่​ รวบรวมความกล้า​ ค่อย ๆ​ เดินออกไปหามัน​ อะไร? มันคืออะไร?​ ก็ให้มันรู้กันไปเลย
ในความมืดและเงียบสงัด​ มีแค่เสียงชิงช้าตัวนี้​ที่ดังเอี๊ยดอ๊าด​ มันไม่ยอมหยุด​ แม้ผมจะเดินมาจนถึงมันแล้วก็ตาม​ ผมรวบรวมสติอีกครั้ง​ ค่อย ๆ​ เอื้อมมือไปจับให้มันหยุด
เมื่อผมจับ​ มันก็หยุด​ ผมจ้องมองมันสักพัก​ และก่อนที่ผมจะหันหลังกล​ับเข้าบ้าน​ มันก็เริ่มค่อย ๆ​ แกว่ง!
2
คราวนี้เมื่อผมอยู่ใกล้​ ผมเริ่มปรับสายตาในความมืด​ ผมเห็นเชือกเส้นนึงผูกโยงจากชิงช้าตัวนี้ไปยังหลังพุ่มไม้อีกพุ่มนึง​ ผมตัดสินใจเดินตามเชือกไปที่พุ่มไม้นั้น​ แล้วก็ได้เห็น
ผีตัวนึงกำลังดึงเชือกไกวมันอยู่
โฆษณา