18 มี.ค. 2022 เวลา 03:51 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! ธนาคารใหญ่ที่สุดของรัสเซีย Sberbank ประกาศอนุมัติเตรียมออก "สินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล (Digital Financial Assets)" ของตัวเอง บนระบบ Blockchain คาดเชื่อมระบบกับจีน
1
Sberbank ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย ประกาศอนุมัติเตรียมออกสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล หรือ Digital Financial Assets (DFAs) เป็นของตัวเอง ซึ่งจะมีการดำเนินการผ่านระบบ Blockchain โดยสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล (DFAs) ดังกล่าวจะถูกบันทึกและเผยแพร่ผ่านทางระบบข้อมูลโดยใช้เทคโนโลยี Distributed Ledger ซึ่งจะทำให้ข้อมูลมีความปลอดภัยและจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้
โดยทางธนาคารจะใช้ DFAs ในการทำธุรกรรมใหม่ รวมถึงการระดมทุนเข้าประเทศ และจะทำการขยายระบบไปสู่ภาคธนาคารของรัสเซียอีกหลายแห่งในอนาคต ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดจะมีกฏหมายที่รัฐบาลรัสเซียรองรับ
2
ทั้งนี้ Sberbank ได้ประกาศว่าบริษัทต่างๆ จะสามารถทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม Blockchain ของ Sberbank เป็นครั้งแรกได้ภายในอีกประมาณ 1 เดือนจากนี้ ซึ่งในขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนเริ่มต้นเท่านั้น พร้อมทั้งได้เสริมว่าการพัฒนาระบบเพิ่มเติมนั้นมีความจำเป็นที่จะต้องปรับกรอบการกำกับดูแลด้วย
2
ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า Sberbank มีแนวโน้มที่จะล้มละลายหลังธนาคารกลางยุโรป (ECB) สั่งปิดสาขาและสั่งระงับการทำธุรกรรมของ Sperbank ในยุโรป เนื่องจากธนาคารกำลังประสบปัญหาหลังประชาชนแห่ถอนเงินสดเป็นจำนวนมากและยังมีปัญหาด้านความปลอดภัยของพนักงานในต่างประเทศอีกด้วย ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวร่วงลงมากกว่า 90% ในช่วงนั้น
3
ภาพ: GETTY,AFP/Jure Makovec
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมท ได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา