18 มี.ค. 2022 เวลา 03:53 • ปรัชญา
จริงครับ "ใจไม่สู้" ต่อให้เรารู้ว่าต้องทำอะไรก็ตาม เราก็"ไม่ทำ"ครับ ก็เลยทำให้เราขี้เกียจ และมีแรงต้านในการลงมือทำ เพิ่มมากขึ้นไปอีกครับ
เพราะฉะนั้นปัญหาคือ เราจะทำยังไงให้ไม่ท้อ หรือ ให้ใจยังสู้ต่อ นั้นเเหละครับที่ทุกคนจะต้องหาวิธีในการรับมือ ให้เรายืนในระยาวเเละยั่งยืนให้ได้ครับ
ผมแนะนำแนวคิดนี้ครับ เราควรมีเป้าหมายเล็กๆ ในทุกๆวันให้เราสามารถชนะได้ง่ายๆ ครับ
เพื่อเป็นกำลังใจในการลงมือทำเรื่องนั้นๆครับ และเป็นตัวล่อเลี้ยงใจเราให้ยังสู้ต่อครับ เพราะถ้าเราลงมือทำอะไรแล้ว ไม่เห็นผลลัพธ์ เราจะรู้สึกท้อครับ
โฆษณา