18 มี.ค. 2022 เวลา 05:26 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! JPMorgan สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ได้รับเงินชำระหนี้พันธบัตรจากรัสเซียแล้ว และได้ส่งเงินไปยัง Citigroup เพื่อแจกจ่ายให้กับเจ้าหนี้รัสเซียต่อไป
3
สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า JPMorgan สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ของสหรัฐได้รับการชำระหนี้พันธบัตรจากรัสเซียเรียบร้อยแล้ว และได้ทำการส่งเงินให้กับทาง Citigroup เพื่อที่จะทำการแจกจ่ายให้เจ้าหนี้ของรัสเซียต่อไป ทำให้ในขณะนี้โอกาสการผิดนัดชำระหนี้ของรัสเซียได้ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 57% หลังจากที่ได้ขึ้นไปสูงถึง 80% ในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่ ทางด้าน JPMorgan และ Citigroup ก็ได้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นใดๆ
1
โดยหลังจากที่รัสเซียสั่งปฏิบัติการพิเศษทางทหารในยูเครนก็โดนสหรัฐและชาติพันธมิตรตะวันตกคว่ำบาตร ทำให้ถูกตัดขาดจากเงินดอลลาร์และยูโร ทางรัสเซียจึงได้ออกมาประกาศว่าสามารถจ่ายหนี้เป็นเงินรูเบิลได้ ทำให้เจ้าหนี้จึงต้องหาทางเปลี่ยนเงินรูเบิลเป็นดอลลาร์แทนด้วยการใช้ระบบต่างๆ ทำให้ในตอนนี้เจ้าหนี้รัสเซียในสหรัฐได้รับชำระหนี้เป็นดอลลาร์เรียบร้อยแล้ว
1
ขณะเดียวกัน ทางรัสเซียเปิดเผยว่าได้ชำระหนี้ดอกเบี้ยพันธบัตรสกุลเงินดอลลาร์วงเงินกว่า 117 ล้านดอลลาร์ ทำให้รอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้ หลังโดนคว่ำบาตรจากสหรัฐและชาติตะวันตก โดยเจ้าหนี้บางรายได้รับชำระดอกเบี้ยพันธบัตรสกุลเงินดอลลาร์แล้ว แต่เจ้าหนี้บางรายยังไม่ได้รับ แต่เชื่อมั่นว่าอยู่ในกระบวนการจัดส่งเงินอยู่
ภาพ: GETTY
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมท ได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา