18 มี.ค. 2022 เวลา 15:15 • ข่าวรอบโลก
⚠️[BREAKING]⚠️ สี จิ้นผิงขอไบเดนให้สหรัฐและจีนร่วมมือกันเพื่อสันติภาพของโลก ! สงครามยูเครนไม่ใช่สิ่งที่จีนอยากเห็น และทั้งสหรัฐและจีนควรแบกความรับผิดชอบไว้ทั้งคู่
1
🇺🇸🤝🇨🇳 การต่อสายตรงระหว่างผู้นำสหรัฐและจีนได้เริ่มขึ้นแล้ว !
นี่นับเป็นครั้งแรกที่ทางโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐได้โทรหารือกับ สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน นับตั้งแต่เกิดสงครามรัสเซีย-ยูเครนขึ้น
1
ก่อนหน้าที่จะเริ่มโทรหากัน ทางทำเนียบขาวรายงานว่าทางไบเดนมีความตั้งใจที่จะพูดชัดว่า "U.S. will impose costs if China backs Russia" หรือทางสหรัฐจะเตรียมบทลงโทษไว้แน่หากจีนคิดที่จะสนับสนุนทางรัสเซียในสงครามรัสเซีย-ยูเครนในครั้งนี้
แต่การพูดคุยได้เริ่มต้นโดยที่ทาง สี จิ้นผิง ได้กล่าวอย่างชัดเจนว่า "the war in Ukraine isn’t what we want to see" หรือหมายความว่าทางจีนไม่ได้ต้องการให้มีสงครามอย่างรัสเซีย-ยูเครนเกิดขึ้น
2
และเรียกร้องให้สหรัฐและจีนกระชับความสัมพันธ์ของกันและกันให้มากขึ้น เพราะทางสหรัฐและจีนควรร่วมมือกันเพื่อสันติภาพของโลก !
1
"CHINA AND U.S SHOULD COOPERATE FOR WORLD PEACE" สำนักข่าว Xinhua ของจีนรายงาน
📞 ตอนนี้การต่อสายตรงของผู้นำทั้ง 2 ประเทศยังไม่สิ้นสุดลง หากมีอัพเดทอะไรที่สำคัญและน่าสนใจ ทางเพจจะนำมารายงานให้ทราบกันทันที
1
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
ที่มา: China-US Should Share World Responsibilities, Xi Tells Biden Over Ukraine
โฆษณา