18 มี.ค. 2022 เวลา 16:56 • หนังสือ
ในงานจัดแสดงแห่งหนึ่ง มีบริษัทชั้นนำมากมาย มารวมตัวกันเพื่อโชว์ผลิตภัณฑ์ และนำเสนอให้กับนักลงทุน
งานนี้เป็นงานที่มีชื่อเสียงพอสมควร ทำให้มีผู้คนมากมาย เข้าร่วมงานในครั้งนี้อย่างไม่ขาดสาย
ซึ่งในทุกๆปีก็จะมีตัวแทนของแต่ละบริษัท ขึ้นบนเวที เพื่อที่จะพรีเซ้นผลิตภัณฑ์ให้ผู้ร่วมงานได้ฟังกัน และผมก็เป็นหนึ่งในนักศึกษาที่ได้เข้าไปฟังในงานนี้
หลังจากที่ได้ฟังหลายๆบริษัทนำเสนอสินค้ากัน ผมก็ชอบมาก เพราะได้ฟังประสบการณ์จากคนที่ทำโดยตรง แถมยังมีวิธีคิดเจ๋งๆที่ทำให้ผมสามารถเข้าใจอะไรหลายๆอย่างมากขึ้น แค่การเปลี่ยนมุมมองทางความคิด สิ่งที่เราจะทำต่อก็จะเปลี่ยนตาม
เมื่อทุกบริษัทได้นำเสนอเสร็จแล้ว ทางงานก็เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้พูดคุย สอบถามกับบริษัทตามบู๊ธต่างๆ และผมก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับพี่จากบริษัทแห่งนึงว่า
"พี่ครับ ผมมีเรื่องอยากปรึกษาพี่อยู่อะครับ ขอรบกวนเวลาสักครู่ได้มั้ยครับ"
"ได้ครับน้อง"
"คือผมจะจบปี 4 แล้ว แต่ยังไม่รู้จะทำงานแบบไหนเลยอะครับ ทำยังไงถึงจะรู้ว่าตัวเองชอบอะไรอะครับ"
"ต้องบอกก่อนว่า กว่าพี่จะรู้ว่าตัวเองชอบอะไร พี่อายุ 25 เลยนะ555 ตอนแรกพี่ก็ไม่รู้หรอกว่าพี่ชอบอะไร แต่สิ่งที่พี่ทำคือลองอะไรหลายๆอย่างอะ ทำไปเรื่อยๆ ใครให้ทำไรก็ทำ ลองเรียนหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวาดรูป ร้องเพลง เขียนบท ต่างๆนา พอสุดท้าย พี่ก็รู้ว่าตัวเองชอบคุยกับผู้คน สามารถโน้มน้าวคนได้ พี่ก็เลยมาเป็นนักขาย"
"ดีเลยครับพี่ ผมชอบตอนที่พี่นำเสนอมากเลย เหมือนพี่เป็น วาทยกร (คนที่คลุมวงออร์เคสตรา) ที่สามารถดึงดูดผู้คนให้คล้อยตามเรา และยิ่งคำพูดของพี่ที่คอยสะกด และโน้มน้าวได้สุดยอดเลยครับ"
"ชมกันอย่างงี้เลย ขอบคุณครับน้อง
พี่ขอแชร์อีกนิดนึงละกัน หลังจากเจอสิ่งที่คิดว่าใช่สำหรับเราแล้ว พี่ก็ลองหาคนที่ประสบความสำเร็จในเรื่องที่เราสนใจ เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับเราได้"
" อ๋อ คือหาไอดอล ของตัวเองหรอพี่"
"ใช่ ไอดอลของเรานี่แหละ
"ไอดอลของพี่เป็นใครหรอครับ เขาเป็นคนยังไงครับ"
"เป็นคนที่มีความอดทนมาก ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ต้องบอกว่าเป็นคนที่สู้ชีวิต ที่พี่ชอบและอยากเป็นแบบเขาคือ ต่อให้ล้มเท่าไหร่ ก็ไม่ท้อเลย แถมยังชอบให้กำลังใจคนอื่นด้วยนะ พี่ก็เคยได้กำลังใจจากเขาด้วยแหละ"
"โหห ฟังแล้วรู้สึกดีมากเลย เขาเป็นใครหรอครับ เผื่อผมจะได้เอาเขาเป็นตัวอย่างด้วย"
"ทุกคนรู้จักเขาดีอยู่แล้วนะ อีกอย่างเขาเปรียบเสมือน oasis ของใครหลายๆคนเลยนะ อาจเป็นแรงบันดาลใจให้เราด้วยก็ได้"
"จริงหรอพี่ อยากเจอคนที่เป็นไอดอลของพี่แล้วครับ"
"เอางี้มั้ย เดี๋ยวพรุ่งนี้เขามีออกงานพอดี เดี๋ยวพี่พาไปด้วย ถ้าน้องสนใจนะ ไปให้กำลังใจเขากัน"
"ดีเลยพี่ ขอบคุณมากเลยครับ"
วันถัดมา
พอไปถึงงาน บรรยากาศ สถานที่ รวมถึงหลายๆอย่างมีการจัดเตรียมไว้อย่างดี
"โห พี่ เขาเป็นคนดังมากเลยใช่มั้ยพี่ อลังการมากเลยครับ"
"ใช่เลยน้อง ใครๆก็รู้จัก"
"ผมตื่นเช้าเพื่อมางานนี้เลยนะพี่ ไหนไอดอลพี่หละครับ"
"เดี๋ยวเขาก็มารออีกแปปนึง"
"ได้เลยพี่ ผมอยากเห็นแล้วเนี่ย"
ทันใดนั้นก็มีกลุ่มคนหนึ่งขึ้นเวทีมา
"นั่นไงน้อง คนนั้นไง เห็นมั้ย"
"ไหนอะพี่ คนไหนที่เป็นไอดอลในดวงใจองพี่หรอครับ"
"คนนั้นไง คนที่เต้น โคอิสุรุ ฟอร์จูน คุกกี้ เขาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญของพี่เลยนะ "
"อย่าบอกนะว่า..."
"ยืนเฉยทำไมน้อง มา มาเต้นด้วยกัน"
"...ครับพี่ 😭"
ขอบคุณที่คอยติดตามนะครับ
โฆษณา