18 มี.ค. 2022 เวลา 19:11 • สุขภาพ
Protandim Nrf2 เทคโนโลยีที่มาก่อนกาลเวลา ที่ไม่ใช่แค่ชลอวัย แต่ “ย้อนวัย” | EP.2
8
คุณคิดว่า วันนี้เราสามารถย้อนวัยได้จริงๆแล้วหรือยัง? หรือมันเป็นแค่นิยายวิทยาศาสตร์ ที่มัยยากที่จะเชื่อ?
แต่ถึงอย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นแล้ว และพิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์ ไม่ว่าคุณจะเชื่อหรือไม่ มันก็คือทฤษฎีที่เกิดขึ้นกับมนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้
1
คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมเราต้องแก่? คำถามง่ายๆที่ไม่เคยถูกแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด แต่วันนี้เราสามารถเข้าใจความมหัศจรรย์ของร่างกายแบบที่ไม่เคยเข้าใจมาก่อน และที่สำคัญเรารู้ถึงวิธีจัดการกับ “ต้นตอการเกิดเหตุของโรค” ที่ทำให้เสื่อมและแก่ชรา
1
คีย์เวิร์ดที่สำคัญคือ “อนุมูลอิสระ” แน่นอนว่าคุณต้องเคยได้ยิน แต่คุณเข้าใจมันแค่ไหน?
อนุมูลอิสระเกิดขึ้นทุกครั้งที่คุณหายใจ อาหารที่คุณทาน น้ำที่คุณดื่ม มลภาวะในอากาศ ยาที่คุณกิน และอื่นๆอีกมากมากที่ทำให้คุณเกิดอนุมูลอิสระภายในเซลล์ 300,000,000,000,000,000,000,000 (สามแสนล้านล้านล้าน) อนุมูลอิสระต่อ 1 วัน จากทุกเซลล์ในร่างกาย
เกิดอนุมูลอิสระเยอะมากขนาดนี้ แต่ร่างกายของคุณก็สามารถสร้างสารต้านอนุมูลอิสระเพื่อกำจัดมันออกไปได้อย่างดีเยี่ยม และทำให้ตราช่างระหว่าง อนุมูลอิสระ และ สารต้านอนุมูลอิสระ สมดุลกันอยู่เสมอ เป็นกลไกลความมหัศจรรย์ในร่างกายของคุณ ที่เคยทำได้เมื่อตอนคุณเป็นเด็ก จนถึงอายุ 20 ปี
นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมตอนเด็กๆคุณถึงไม่ค่อยป่วยง่าย และเป็นโรคต่างๆ ผิวพรรณของคุณสดใส ไม่มีริ้วรอย คุณแทบจะไม่รู้จักว่าความแก่ชราคืออะไร
พ่อแม่เราหรือใครๆ ก็มักจะบอกให้กินผักผลไม้เยอะๆ ไม่ว่าจะส้ม ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ หรือแม้แต่อาหารเสริมต้านอนุมูลอิสระที่มี “SOD” คุณอาจเคยเห็นคำนี้ผ่านตามาบ้าง
Superoxide Dismutase (SOD) คือเอนไซม์ที่เราทุกคนมีอยู่ในตัว ทำหน้าที่ลดอนุมูลอิสระได้ 1:1,000,000 ต่อวินาที และต้องมาจากการสร้างจากร่างกายเราเองเท่านั้น
เพราะ SOD ที่อยู่ในอาหารเสริม ผักผลไม้ หรือสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ ต้านอนุมูลอิสระได้เพียง 1:1 แล้วจบไป
Dr. Joe M. Mccord ผู้ได้รับรางวัลเหรียญทองระดับโลก จากการค้นพบการทำงานของ SOD ได้กล่าวไว้ว่า “เราไม่สามารถทาน SOD เข้าไปได้ ต้องให้ร่างกายเราสร้างเองเท่านั้น”
1
แต่เมื่อเราอายุ 20 ปีไปแล้วเราไม่สามารถสร้าง SOD ได้เหมือนตอนเด็กๆ อนุมูลอิสระจึงกลายเป็นต้นตอการเกิดเหตุของโรค NCDs โรคไม่ติดต่อ แต่เรื้อรังกว่า 200 โรค
และถ้าพ่อแม่คุณเป็นโรคอะไร คุณก็จะได้รับพันธุ์กรรมเหล่านั้นติดตัวมาด้วย ซึ่งพอมองย้อนกลับไปคุณคงไม่อยากรับมรดกเหล่านั้นมาแน่ๆ
สิ่งที่สำคัญเมื่อ Dr.Joe เข้าใจกลไกลความมหัศจรรย์ของร่างกายแล้ว จึงคิดค้นหาวิธีที่จะกระตุ้นให้ร่างกายของเราสามารถสร้างสารต้านอนุมูลอิสระได้ 1: ล้าน อีกครั้ง
เวลาล่วงเลยกว่า 40 ปี จนท่านสามารถใช้ส่วนผสมตามธรรมชาติมาสื่อสารกับยีนในร่างกายได้สำเร็จ
นั้นคือผลิตภัณฑ์ Protandim Nrf2 ที่ทำหน้าที่ไปเปิดสวิตซ์ที่สำคัญอย่าง โปรตีน Nrf2 ในร่างกายให้ส่งสัญญาณผลิตเอมไซม์สร้างสารต้านอนุมูลอิสระ SOD , Catalase และ กลูตาไธโอน
สามารถลดอนุมูลอิสระได้ 40% ใน 30 วัน และไม่มีผลิตภัณฑ์ไหนบนโลกทำได้มาก่อน
นี่จึงเป็นเทคโนโลยีที่มาก่อนกาลเวลา ที่ไม่ใช่แค่ชลอวัยแต่ย้อนวัยให้เรากลับไปมีเซลล์เหมือนคนอายุ 20 ปีอีกครั้ง
นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าการกระตุ้น Nrf2 เป็น "อนาคต" ของการป้องกันและการส่งเสริมสุขภาพเพื่อ "แก้ปัญหา" ความเครียดของเซลล์และเพื่อสร้างสมดุลในร่างกาย (Washington state university)
ศึกษางานวิจัยเพิ่มเติมได้ที่ (Search Protandim)
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : A better me is coming https://www.facebook.com/abmc2019
Instantgram : a.bettermeiscoming https://www.instagram.com/a.bettermeiscoming/
Line : @abmc2019 https://lin.ee/aUPb3dL
โฆษณา