19 มี.ค. 2022 เวลา 04:07 • ข่าวรอบโลก
จีนประกาศทุ่มงบกว่า 1 แสนล้านหยวน ในอุตสาหกรรมอวกาศ ตั้งเป้าเป็นมหาอำนาจในอุตสาหกรรมอวกาศ ภายในปี 2030
ทางการจีนของเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประกาศทุ่มงบสูงถึง 1 แสนล้านหยวน หรือกว่า 5 แสนล้านบาท สร้างอุตสาหกรรมอวกาศ ให้เกิดขึ้นภายในปี 2025 หรืออีกประมาณ 3 ปีจากนี้ และได้ตั้งเป้าหมายที่จะให้เมืองอู่ฮั่นเป็น "หุบเขาแห่งดาวเทียม (Valley of Satellites)" หรือเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาดาวเทียมของจีน รวมถึงได้เตรียมร่วมมือกับเมืองอื่นๆ ของจีนในการพัฒนาส่วนที่เกี่ยวข้องอีกด้วย
2
โดยทางการจีนได้เสนอเงินจูงใจให้บริษัทต่างๆ ในการผลิตดาวเทียม จรวด และยานอวกาศอีกด้วย หากมีการใช้ผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่นในการผลิตดาวเทียมวงโคจรสูงและวงโคจรต่ำรวมทั้งยานอวกาศเพียงแค่ 10% บริษัทนั้นจะได้รับเงินสูงถึง 15 ล้านหยวน และหากมีการใช้ผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่นในการผลิตมากกว่า 30% บริษัทนั้นจะได้รับเงินกว่า 50 ล้านหยวน
ทั้งนี้ ทางการจีนนั้นมีความพยายามในการที่จะผลักดันจีนให้กลายเป็นมหาอำนาจในอุตสาหกรรมอวกาศภายในปี 2030 โดยคาดหวังว่า การลงทุนในธุรกิจอุตสาหกรรมอวกาศ และดาวเทียมจะช่วยให้จีนสามารถขยายความสามารถในการบริการด้านต่างๆ ได้อีกมากมาย
นอกจากนี้ ทางการจีนยังได้เสนอเงินจูงใจในการทำโปรเจกต์ต่างๆ ในเซินเจิ้นที่เกี่ยวกับการพัฒนาดาวเทียม และด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องสูงถึง 3 ร้อยล้านหยวน หรือกว่า 1.5 พันล้านบาท รวมถึงวางแผนสร้างจุดปล่อยจรวดแห่งที่ 5 ในมณฑลไห่หนานและในเมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจียง อีกด้วย
ภาพ: Getty, AA
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมท ได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา