19 มี.ค. 2022 เวลา 06:12 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เตือน ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จีนอาจโดนคว่ำบาตรด้วยหากช่วยรัสเซียบุกโจมตียูเครน ขณะที่ ผู้นำจีนเรียกร้องให้ NATO เจรจากับรัสเซีย
เมื่อวันศุกร์ (18 มี.ค.) ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ได้กล่าวเตือน ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ถึงผลกระทบที่จะตามมา ว่าหากจีนสนับสนุนรัสเซียในการรุกรานยูเครนอย่างเป็นรูปธรรมจะมีผลที่ตามมา ขณะที่ ทั้ง 2 ฝ่ายก็ได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้วิธีทางการทูตในการแก้ปัญหาวิกฤตครั้งนี้ แต่ทางก็ยังไม่ได้มีการเปิดรายละเอียดว่าผลที่ตามมาสำหรับจีนนั้นคืออะไรหรือสหรัฐนิยามการว่าการสนับสนุนอย่างเป็นรูปธรรมนั้นเป็นอย่างไร
ขณะที่ ทางด้านโฆษกทำเนียบขาว ระบุว่า กระแสการค้าขนาดใหญ่ของจีนอาจจะได้รับผลกระทบ และเครื่องมืออย่างหนึ่งคือการคว่ำบาตรอย่างแน่นอน และยังกล่าวว่า สหรัฐจะสื่อสารกับจีนโดยตรงเกี่ยวกับผลกระทบที่จะตามมาพร้อมด้วยหุ้นส่วนของสหรัฐในยุโรป ซึ่งทาง ปธน.ไบเดนกล่าวว่า จีนจะได้รับผลกระทบที่ตามมาจากหลายประเทศทั่วโลก ไม่ใช่แค่จากสหรัฐเท่านั้น
ทางด้าน ปธน.สี จิ้นผิง ของจัน ได้กล่าวกับ ปธน.ไบเดน ว่า สงครามในยูเครนจะต้องจบลงให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และยังได้เรียกร้องให้ประเทศสมาชิก NATO เจรจากับรัสเซีย แต่ทางผู้นำจีนก็ไม่ได้มีการกล่าวตำหนิรัสเซียแต่อย่างใด
1
ภาพ: Xinhua/Newscom, GETTY
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมท ได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา