19 มี.ค. 2022 เวลา 09:33 • ข่าวรอบโลก
ด่วน ! รัสเซียได้เปิดฉากใช้ขีปนาวุธ Hypersonic หรือมิสไซส์ความเร็วเหนือเสียง x10 เท่า เข้าโจมตีใส่ยูเครนเป็นครั้งแรก !
11
เมื่อสักครู่นี้ทางกระทรวงกลาโหมรัสเซียได้ออกเผยว่า ได้เริ่มใช้ระบบขีปนาวุธ Kinzhal (คินซาล) หรือขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง (Hypersonic) เข้าถล่มโกดังใต้ดินขนาดใหญ่ที่เป็นที่เก็บขีปนาวุธและอาวุธของทหารยูเครน
6
🔥 ความน่ากลัวของการโจมตีในครั้งนี้คือ
2
1️⃣ ทางรัสเซียกำลังยกระดับความรุนแรงของอาวุธขึ้นเรื่อยๆ และทางหน่วยข่าวกรองสหรัฐเชื่อว่าปูตินอาจขู่ใช้อาวุธนิวเคลียร์ก็เป็นได้ หากการเจรจากับยูเครนไม่คืบหน้าและรัสเซียยังคงโดนกดดันจากชาติตะวันตกรอบด้าน
7
2️⃣ ทางจุดที่รัสเซียโจมตีคือ Deliatyn village หรือหมู่บ้านเดลยาทินที่อยู่ทางตะวันตกของยูเครน และอยู่ไม่ไกลกับชายแดนของโรมาเนีย ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของนาโต้ ! หากมีการรุกล้ำดินแดนจะทำให้ทหารของนาโต้ต้องเข้าร่วมสงครามอย่างไม่มีทางเลือก
12
ทางประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซียได้เคยกล่าวยกย่องขีปนาวุธ Kinzhal (แปลว่ามีดสั้น) นี้ว่าเป็น “อาวุธในอุดมคติ” ของรัสเซีย ที่สามารถเดินทางได้เร็วกว่าเสียงถึง x10 เท่า และยังสามารถหลบหลีกระบบป้องกันภัยทางอากาศได้ทุกแบบ
8
🔎 #จับตามองอย่างใกล้ชิด ว่าสถานการณ์ความรุนแรงในสงครามรัสเซีย-ยูเครนจะยกระดับความตึงเครียดไปมากขึ้้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้หรือไม่
2
ที่มา: Russia Strikes Ukraine With Its Newest Hypersonic Missiles For First Time
1
📊 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ "ทันโลก" มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา