19 มี.ค. 2022 เวลา 09:47 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! อินเดียย้ำจุดยืนเป็นกลางต่อสงครามรัสเซีย-ยูเครน และจะไม่คว่ำบาตรรัสเซีย ขณะที่ บริษัท Indian Oil ของอินเดียบรรลุดีลซื้อน้ำมันราคาต่ำกว่าตลาดโลกถึง 20% จากรัสเซีย
อินเดียได้ออกมาประกาศย้ำจุดยืนประเด็นสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนอย่างเป็นทางการแล้วว่า อินเดียเป็นกลางต่อสงครามยูเครน โดยอินเดียจะไม่มีการดำเนินมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย ขณะที่ชาติพันธมิตรตะวันตกต้องการให้อินเดียประณามรัสเซียหลังอินเดียงดลงคะแนนเสียงคัดค้านรัสเซียในที่ประชุม UNSC ก่อนหน้านี้ แต่ก็จะยังให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ยูเครน โดยทางด้านเอกคราชทูตรัสเซียประจำอินเดีย เผยว่า อินเดียตระหนักดีถึงสถานการณ์ต่างๆ อินเดียจะดำเนินการอย่างเป็นธรรมและมีความเป็นกลาง
1
นอกจากนี้ ทางด้านบริษัท Indian Oil ของอินเดีย ก็ได้บรรลุข้อตกลงซื้อน้ำมันจากรัสเซียในราคาต่ำกว่าตลาดโลกถึง 20% โดยทางอินเดียมีความสัมพันธ์ทางการค้าที่ดีกับรัสเซียมาตลอดระยะเวลาหลาย 10 ปีและอินเดียจะคำนึงถึงผลประโยชน์ของคนในประเทศเป็นหลัก ทำให้อินเดียมีจุดยืนที่เป็นกลางต่อสงครามในครั้งนี้ท่ามกลางความสัมพันธ์กับทางตะวันตกที่เสื่อมถอยลงเรื่อยๆ
3
ก่อนหน้านี้ รัสเซียได้เรียกร้องให้อินเดียเพิ่มการลงทุนในน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในรัสเซียเพื่อขยายเครือข่ายการจำหน่ายออกไปยังอินเดีย โดยปริมาณการส่งออกน้ำมันและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมของรัสเซียไปยังอินเดียมีมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
ภาพ: Getty
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมท ได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา