19 มี.ค. 2022 เวลา 10:13 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! รัสเซียใช้อาวุธความเร็วเหนือเสียง (Hypersonic) โจมตีโกดังทหารยูเครนเป็นครั้งแรก หลังสหรัฐส่งอาวุธสุดล้ำสมัยให้ยูเครนใช้รบกับรัสเซีย
1
สื่อของรัฐบาลรัสเซีย ได้รายงานว่า นายพลระดับสูงของรัสเซียยืนยันว่ารัสเซียได้ใช้อาวุธความเร็วเหนือเสียง หรือ Hypersonic ที่มีชื่อว่า คินซาล (Kinzhal Missile) เป็นครั้งแรกในการโจมตีโกดังเก็บอาวุธของทหารยูเครน โดยอาวุธตัวนี้เป็นอาวุธความเร็วเหนือเสียงดังกล่าวเป็นอาวุธสุดล้ำสมัยของกองทัพรัสเซีย มีความเร็วกว่าเสียง 10 เท่า และสามารถหลบหลีกระบบป้องกันภัยทางอากาศได้ทุกรูปแบบ โดยสถานที่ที่รัสเซียทำการโจมตีก็คือ หมู่บ้านเดลยาทิน ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของยูเครน ทำให้การโจมตีของรัสเซียในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับความรุนแรงขึ้นอย่างชัดเจน
3
ก่อนหน้านี้ ทางสหรัฐส่งโดรน Dive Bombing Switchblade Drone อาวุธสุดล้ำสมัยไปให้ยูเครนใช้ป้องกันประเทศและทำสงครามกับรัสเซีย ทำให้สถานการณ์สงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนเริ่มตึงเครียดขึ้นมากยิ่งอีกครั้ง
ขณะที่ ทางด้านหน่วยข่าวกรองสหรัฐ ก็ได้เคยออกมาเผยก่อนหน้านี้ว่า ปูตินอาจจะใช้อาวุธนิวเคลียร์ในการขู่ยูเครนหากการเจรจาสันติภาพไม่มีความคืบหน้าและรัสเซียยังคงโดนกดดันจากสหรัฐและชาติตะวันตก
ภาพ: kremlin.ru, Getty
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมท ได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา