20 มี.ค. 2022 เวลา 05:25 • ความคิดเห็น
เรื่องราวของคนสองคนมาเจอะเจอกัน มาเป็นคู่ครอง (เหมือนบุพเพสันนิวาส) ที่มนุษย์หญิงชายคู่นี้ต้องมาเจอะเจอ โลกก็มีมนุษย์หญิงชายออกเกลื่อนกลาด ทำไมถึงมาเจอกันเฉพาะ คนๆนี้น่ะ มาอยู่ร่วมกัน ก็มีเรื่องราวรักใคร่กลมเกลียวกันก็มา ไม่กลมเกลียวทะเละกันก็มี มีเงินมีทองก็เอาแอบกันก็มี ไม่มีเงินทองก็ทุกข์ยากลำเข็ญก็มี อยู่กันมานาน เอาไอ้โน้นมาบูชาไอ้นี่มาบูชา ก็ยังมีเรื่องราวทะเลาะ ขัดกัน อยู่กันไม่ได้ ก็แยกกันไป บ้างคู่นอนอยู่ด้วยกันทุกวันมานานปี อยู่ดีๆก็ลุกมาฆ่ากันเสียอย่างงั้น อะไรล่ะที่ทำให้เป็น เช่นนั้น
เรื่องของกรรม นี้มันพูดกันยาก เพราะเวลาเจอะเจอกัน มันก็พยายามทำดี มีมายาของกรรม ดึงให้หลงใหล ว่ารักว่าชอบ อยู่ไปนาน เป็นความเคยชิน อารมณ์นิสัยต่างๆ ก็มีเปลี่ยนแปลงไป ไม่คงเสันคงว่า ทุกวี่ทุกวัน บางที่อยู่นานไปก็ชักเบื่อรำคาญกันไปเสียแล้ว ชักเริ่มขัดแย้งไม่ไว้ใจกันก็มีมากก่ายกอง นั้นก็กรรมอีกเหมือนกัน มีกรรมมีอารมณ์มาก ปัญญาอะไรมันก็ไม่เกิด มันก็ต้องเป็นไปตามยถากรรมที่เคย คล้องเวรกรรมกันมา เคยรังแกฉัน ฉันก็มารังแกแก มันก็สลับผลัดเปลี่ยนไปตามวาระของกรรมที่ต้องมีการชดใช้กัน
เมื่ออยู่ร่วมกัน ก็พยายามทำดีดีเกื้อกูลกันไป อุปถัมภ์ค้ำชู เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ก็คงอยู่ร่วมกันยาวนานจนแก่เฒ่าชรา จากกันไป เรื่องจาคะ ก็ได้เงินได้ทองมาก็อย่าแอบเก็บไว้คนเดียว แบ่งๆกัน ค่าน้ำค่าไฟ ค่าเรียนลูก ก็ต้องให้มีจาคะ ส่วนเรื่องศีล ก็ให้มั่งคงผัวเดียวเมียเดียว อย่าไปนอกอกนอกใจก็พอแล้ว ชีวิตจะได้อยู่กับโลกยาวนานหน่อย ไปทำผิดชีวิตก็อาจจะหายืนยาวไม่ อาจสิ้นลมง่ายๆเหมือนกัน จะทำอะไรเค้าก็พูดกันมามากให้มีสติ ใช้เหตุผลมากๆ ทำให้เกิดสันติของการอยู่ร่วมกัน เป็นคู่สร้างคู่สมกันก็มีความสุข อย่าคู่ทะเลาะเบาะก็แล้วกันเลย
ชีวิตคู่มันก็เลย เหมือนเสี่ยงทายเหมือนกัน ตัวใครตัวมันก็แล้วกัน บอกกันไม่ได้จริงๆน่ะ ต้องพบเจอด้วยตัวเอง จะได้คำตอบ สุขหรือทุกข์ บอกกันไม่ได้เลย ก็ขอให้มีความสุขชีวิตคู่ก็แล้วกันนะ
โฆษณา