20 มี.ค. 2022 เวลา 06:24 • ข่าวรอบโลก
ผู้นำยูเครนประกาศกร้าว หากปูตินยังไม่ยอมหันมาเจรจากัน ประชาชนรัสเซียจะได้รับผลกระทบหนักเสียเอง และอาจต้องใช้เวลาฟื้นฟูความเสียหายของประเทศจากไปอีกหลายชั่วอายุคน
ประธานาธิบดีเซเลนสกี ผู้นำยูเครน ได้ออกมากล่าวว่าขอให้ทางรัสเซียหยุดโจมตียูเครนและหันมาเจรจาเพื่อสร้างสันติภาพ เพราะถ้าหากรัสเซียยังไม่ยอมหันมาเจรจาประนีประนอม ประชาชนชาวรัสเซียจะเป็นคนที่ได้รับผลกระทบเสียเอง และอาจจะต้องใช้เวลาฟื้นฟูความเสียหายของประเทศอีกหลายชั่วอายุคน ซึ่งในขณะนี้ทางกองกำลังรัสเซียก็เริ่มได้รับความเสียหายมากขึ้น และปฏัติการได้ช้าลง ทำให้ในขณะนี้ทางกองกำลังรัสเซียเริ่มขาดเสบียงอาหารและเครื่องมือต่างๆ แล้ว หลังจากที่เริ่มทำการโจมตียูเครนมาเป็นเวลานานกว่า 3 สัปดาห์
ทางด้านรัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียได้ออกมายืนยันว่า ทางรัสเซียจะยุติปฏิบัติการทางทหารในยูเครนเมื่อมีการลงนามในข้อตกลงสันติภาพกันแล้วเท่านั้น ซึ่งเป็นข้อตกลงด้านความมั่นคงและการมีสถานะที่เป็นกลางของยูเครน
ขณะที่ ทางผู้นำของตุรกีได้แสดงความมั่นใจว่า ทั้งสองฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ แต่คำถามคือมันจะเกิดขึ้นเมื่อไรและจะบรรลุผลได้อย่างไร ซึ่งตุรกีนั้นมีหน้าที่ในการทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายหันหน้ามาเจรจากันให้ได้ และพยายามทำให้การเจรจาบรรลุผล เพื่อเตรียมจัดการประชุมโดยตรงระหว่างผู้นำของทั้ง 2 ประเทศ
ก่อนหน้านี้ รัสเซียยืนยันว่าได้ใช้ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง (Hypersonic) ชื่อว่า คินซาล โจมตีโกดังอาวุธของยูเครน ในหมู่บ้านเดลยาทิน ทางตะวันตกของยูเครน ซึ่งคินซาลเป็นอาวุธสุดล้ำสมัยของกองทัพรัสเซียที่มีความเร็วกว่าเสียง 10 เท่า และยังหลบหลีกระบบป้องกันภัยทางอากาศได้ ทำให้สถานการณ์สงครามในยูเครนเริ่มตึงเครียดมากขึ้นอีกครั้ง
Getty
🛑 ติดต่อสอบถามลงโฆษณาหรือพูดคุยกันได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา