20 มี.ค. 2022 เวลา 11:47 • ข่าว
โฆษกรัฐบาลเผย มาตรการจัดเก็บภาษี e – Service รูปแบบใหม่แล้ว!!!! ร้องไห้แปป 💸 เงินตรูรรร😭
หนักกว่ารัสเซีย ยูเครน อเวน...เฮ้ยย ไม่มี ก็กรุงเทพมหานคร
อมรรัตนโกสินทร์ มหินทราอยุธยามหาดิลก ภพนพรัตน์ราชธานีบุรีรมย์ อุดมราชนิเวศน์ มหาสถาน อมรพิมานอวตาร สถิต สักกทัตติยวิษณุกรรมประสิทธิ์
นั้นแหละฮะ;) ........ก็นายกประเทศเรานี้แหละฮะ🙄
ล่าสุด โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ พอใจมาตรการจัดเก็บภาษี e – Service จากแพลตฟอร์มต่างชาติ 5 เดือน สร้างรายได้เข้าประเทศ กว่า 3,000 ล้านบาท หรือจะให้พูดง่ายๆก็คือ
มาตรการใหม่ในการจัดเก็บภาษีในช่องทางออนไลน์นั้นเอง เนื่องจากคนหันมาค้าขายและทำอาชีพในออนไลน์มากขึ้น ไม่สว่าจะเป็น การเก็บภาษีคริปโต การเก็บภาษีทางแอปขายของออนไลน์เช่น shopee lazada และอื่นๆอีกมากมายนับไม่ถ้วน (เก็บแทบจะทุกอย่าง แต่คุณภาพชีวิต....)ไม่พูดดีกว่า แอดยังไม่อยากกินข้าวแดงฮะ🤣
อ่านข่าวเต็มกันได้มี่ด้านล่างเลยฮะ 🔽
นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจนโยบายการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับการบริการอิเล็กทรอนิกส์จาก
แพลตฟอร์มผู้ให้บริการต่างประเทศ (VAT for Electronic Service : VES) เช่น บริการโฆษณาออนไลน์ บริการขายสินค้าออนไลน์ บริการสมาชิก เพลง หนัง เกมส์ บริการแพลตฟอร์มที่เป็นตัวกลาง บริการแพลตฟอร์มจองที่พัก ตั๋วเดินทาง เป็นต้น ที่ให้บริการกับผู้ใช้บริการในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา โดยกรมสรรพสามิตร เผยว่าปัจจุบันมีแพลตฟอร์มผู้ให้บริการต่างประเทศเข้ามาจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มรวม 127 ราย และมียอดมูลค่าบริการอิเล็กทรอนิกส์รวม 44,569.83 ล้านบาท คิดเป็นภาษีมูลค่าเพิ่มที่จัดเก็บสะสม 5 เดือน (เดือนภาษีกันยายน 2564 – เดือนภาษีมกราคม 2565) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,120.03 ล้านบาทแล้ว ทั้งนี้คาดว่าภายใน 1 ปี จะสามารถจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มได้จากแพลตฟอร์มผู้ให้บริการต่างประเทศประมาณ 8,000 – 10,000 ล้านบาท สูงกว่าที่เคยมีการคาดการณ์ไว้เดิมว่าจะจัดเก็บได้ที่ประมาณ 5,000 ล้านบาท
รัฐบาลมีความตั้งใจเดินหน้าเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เป็นไปในทิศทางที่ดี โดยในส่วนของการเก็บภาษี e – Service นอกจากช่วยสร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กับประเทศแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้สามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการต่างประเทศ ด้วยเป็นการนำมาตรการภาษีสร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้น ส่วนมาตรการลดภาระค่าครองชีพของรัฐ ทั้ง 3 โครงการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยประชาชนสามารถใช้ ได้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2565” นายธนกร กล่าว”
โฆษณา