20 มี.ค. 2022 เวลา 10:20 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! รัสเซียเปิดฉากโจมตีด้วยขีปนาวุธขั้นสูงทางอากาศ ทำให้ทหารยูเครนเสียชีวิตทันทีกว่า 100 นาย
กระทรวงกลาโหมรัสเซียรายงานว่า กองทัพรัสเซียได้ใช้เครื่องบินรบทำการโจมตีศูนย์ฝึกทหารของกองทัพยูเครนด้วยขีปนาวุธขั้นสูงที่มีความแม่นยำสูง ส่งผลทำให้ทหารยูเครนเสียชีวิตทันทีกว่า 100 ราย ถือเป็นสัญญาณที่ชัดเจนจากทางรัสเซียว่ากองทัพรัสเซียได้ยกระดับปฏิบัติการเชิงรุกมากขึ้นไปอีกขั้นแล้ว และทำให้วิกฤตการณ์สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนทวีความตึงเครียดมากขึ้น
เมื่อวันก่อนทางกองทัพรัสเซียเพิ่งจะทำการโจมตีโกดังเก็บอาวุธและเครื่องมือต่างๆ ของยูเครน ด้วยอาวุธความเร็วเหนือเสียง (Hypersonic) ซึ่งมีความเร็วกว่าเสียงถึง 10 เท่า และยังสามารถหลบหลีกระบบป้องกันภัยทางอากาศได้อีกด้วย ขณะที่ ยูเครนก็เพิ่งจะได้รับโดรนพลีชีพอย่าง Dive Bombing Switchblade Drone อาวุธสุดล้ำสมัยจากทางสหรัฐ เพื่อให้กองทัพยูเครนใช้ในการป้องกันประเทศและสู้รบกับรัสเซีย
ทางด้านนำยูเครน ก็ได้ออกมาร้องขอให้รัสเซียหยุดโจมตียูเครน และหันกลับมาเจรจากัน เพราะหากรัสเซียไม่ยอมเจรจา ประชาชนรัสเซียจะเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบ และอาจจะต้องใช้เวลาฟื้นฟูประเทศที่เสียหายไปอีกหลายชั่วอายุคน ส่วนทางรัฐมนตรีต่างประเทศของรัสเซียก็ได้ออกมายืนยันว่ารัสเซียจะหยุดปฏิบัติการทางทหารในยูเครนก็ต่อเมื่อมีการลงนามในข้อตกลงกันแล้วเท่านั้น
ภาพ: GETTY/ Global Zero
🛑 ติดต่อสอบถามลงโฆษณาหรือพูดคุยกันได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา