20 มี.ค. 2022 เวลา 13:13 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! ตุรกีประกาศว่า การเจรจาสันติภาพรัสเซีย-ยูเครนใกล้บรรลุข้อตกลงแล้ว หลังทั้ง 2 ฝ่ายมีความเห็นตรงกันเกือบทั้งหมด พร้อมเตรียมจัดการประชุมระหว่างผู้นำรัสเซีย-ยูเครน-ตุรกี
ทางตุรกีได้ออกมารายงานยืนยันว่าการเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนมีความคืบหน้าไปอีกขั้นหลังจากที่ทั้ง 2 ฝ่ายมีความเห็นเกี่ยวกับข้อตกลงที่ตรงกันเกือบทั้งหมดแล้ว ซึ่งเป็นประเด็นที่สำคัญและเป็นหัวใจหลัก โดยเฉพาะ 4 ประเด็นแรก แต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาว่ามีประเด็นอะไรบ้าง แต่ปัญหาบางประเด็นนั้นควรได้รับการแก้ไขในระดับประธานาธิบดี โดยทางด้านรัฐมนตรีต่างประเทศตุรกีก็คาดหวังว่าจะมีการหยุดยิงได้ หากทั้ง 2 ฝ่ายก้าวถอยหลังจากความคืบหน้าที่พวกเขาทำไว้เพื่อบรรลุข้อตกลง
นอกจากนี้ ตุรกียังแสดงความมั่นใจว่า จะมีการจัดการเจรจาระหว่างประธานาธิบดีปูตินและเซเลนสกี้ขึ้นอย่างแน่นอน หากไม่มีอะไรผิดพลาดไป และในตอนนี้ยังไม่มีฝ่ายไหนที่ปฏิเสธถึงความเป็นไปได้ที่ผู้นำของทั้ง 2 ฝ่ายจะสามารถลงนามในสนธิสัญญาสันติภาพได้ ซึ่งทางตุรกีก็กำลังดำเนินการทุกอย่างเพื่อจัดเจรจาระหว่างประธานาธิบดีปูติน-เซเลสกี-เออโดแกน ขึ้นมาให้ได้
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าการเจรจาสันติภาพจะดูมีความคืบหน้า แต่หากมองในมุมของสงครามการรบในตอนนี้ ดูเหมือนว่าทางรัสเซียจะเริ่มทำการรุกหนักมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากที่ทางรัสเซียโจมตีศูนย์ฝึกทหารรับจ้างของกองทัพยูเครนด้วยขีปนาวุธระดับสูงจนทำให้ทหารยูเครนเสียชีวิตทันทีมากกว่า 100 ราย และเมื่อวันก่อนก็เพิ่งทำการโจมตีโกดังเก็บอาวุธของยูเครน ด้วยขีปนาวุธ Hypersonic ที่มีความเร็วกว่าเสียง 10 เท่า ทำให้ในเวลานี้สถานการณ์การสู้รบระหว่างรัสเซียและยูเครนมีความตึงเครียดขึ้นอย่างมาก
ภาพ: AP
🛑 ติดต่อสอบถามลงโฆษณาหรือพูดคุยกันได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา