21 มี.ค. 2022 เวลา 03:38 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! ผู้นำยูเครนเสนอว่า กรุงเยรูซาเลม ในอิสราเอลเป็นสถานที่ที่ดีในการเจรจาสันติภาพกับประธานาธิบดีปูติน พร้อมทั้งได้เรียกร้องให้รัสเซียยุติการโจมตีและหันหน้ามาเจรจากัน
ประธานาธิบดีเซเลนสกี ผู้นำยูเครน กล่าวว่า อิสราเอลได้เตรียมดำเนินการจัดการเจรจาสันติภาพระดับผู้นำสูงสุดของรัสเซียและยูเครน หรือการเจรจาระหว่างประธานาธิบดีปูตินและประธานาธิบดีเซเลนสกีนั่นเอง โดยทางผู้นำยูเครนได้เสนอให้จัดการเจรจาขึ้นที่กรุงเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล และทางเซเลนสกีได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีอิสราเอลเรียบร้อยแล้ว
โดยสาเหตุที่ ปธน.เซเลนสกี ผู้นำยูเครนอยากจะเจรจากับปูตินที่อิสราเอลนั้น เนื่องจากอิสราเอลมีผลประโยชน์และกลยุทธ์ในการปกป้องพลเมืองของตนเอง ขณะที่ นายกรัฐมนตรีอิสราเอลก็กำลังเตรียมการจัดการเจรจาขึ้นในเยรูซาเลม ซึ่งทางเซเลนสกีมองว่าเป็นสถานที่ในการเจรจาที่เหมาะสม
1
นอกจากนี้ ปธน.เซเลนสกี ยังได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของทางรัสเซียที่ว่าเขาเป็นชาวยิวและเป็นพวกที่สนับสนุนลัทธินาซี (Neo-Nazi) และทางยูเครนยังได้ปฏิเสธที่จะให้กองทัพในเมืองมาริโพลวางอาวุธยอมแพ้ตามคำสั่งของรัสเซียอีกด้วย โดยทางกองทัพยูเครนยืนยันว่าจะสู้จนถึงที่สุด ส่วนทางรัสเซียก็ไม่ได้ออกมาแถลงการณ์อะไรมากนัก
ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีเซเลนสกี ได้ออกมาประกาศเรียกร้องให้รัฐบาลรัสเซียยุติการโจมตียูเครน และหันหน้ามาเจรจากัน หากรัสเซียยังไม่ยอมประนีประนอม ประชาชนรัสเซียอาจได้รับผลกระทบอย่างหนัก และต้องใช้เวลาเพื่อฟื้นฟูความเสียหายไปอีกหลายชั่วอายุคน ขณะที่กองทัพรัสเซียก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก
ภาพ: Composite/AP
🛑 ติดต่อสอบถามลงโฆษณาหรือพูดคุยกันได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา