21 มี.ค. 2022 เวลา 04:10 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! สหภาพยุโรป (EU) เตรียมคว่ำบาตรรัสเซียเป็นรอบที่ 5 อาจรวมถึงการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย พร้อมเตรียมประชุมกับไบเดน-NATO-EU-G7 ในสัปดาห์นี้ ขณะที่ รัสเซียเตือน หากคว่ำบาตรพลังงานจากรัสเซีย EU จะได้รับความเสียหายอย่างหนักเสียเอง
รัฐบาลของชาติสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) ได้เตรียมพิจารณาว่าจะดำเนินมาตรการคว่ำบาตรต่อการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย โดยกลุ่มผู้นำ EU กับปธน.ไบเดน ผู้นำสหรัฐจะร่วมหารือกันเกี่ยวกับนโยบายตอบโต้รัสเซียในสัปดาห์นี้ ในขณะนี้ บรรดาประเทศใน EU กำลังเตรียมกำหนดมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียเป็นรอบที่ 5 โดยมีมีการหารือพูดคุยกันระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศของ EU ก่อนจะมีการประชุมร่วมกับปธน.ไบเดน กับชาติสมาชิก NATO ชาติสมาชิก EU และกลุ่ม G7 รวมถึงญี่ปุ่น ในวันที่ 24 มี.ค.นี้
1
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่ารัสเซียจะโดนมาตรการคว่ำบาตรไปถึง 4 ระลอก แต่ในขณะนี้ทางรัสเซียก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะถอนกำลังทหารออกจากยูเครน โดยชาติพันธมิตรตะวันตกมีการดำเนินมาตรกาาคว่ำบาตรต่อบุคคลของรัสเซียและเบลารุสทั้งด้านการเงินและการค้าตลอดช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ทาง EU อาจจำเป็นต้องใช้มาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงมากขึ้นอย่างการคว่ำบาตรน้ำมันจากทางรัสเซีย หลังจากที่สหรัฐและอังกฤษได้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ชาติพันธมิตรในยุโรปยังคงสงวนท่าที เพราะยังต้องพึ่งพาน้ำมันจากรัสเซีย
1
ขณะที่ เยอรมนีได้ออกมาเตือนว่า มาตรการคว่ำบาตรดังกล่าวอาจเร็วเกินไป เพราะราคาพลังงานในยุโรปยังคงสูงมาก ส่วนทางรัสเซียยังไม่ได้ตอบโต้อะไรมากนัก แต่ได้เตือนว่า ถ้าหากคว่ำบาตรพลังงานจากรัสเซีย สหภาพยุโรปจะเป็นฝ่ายที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักเสียเอง โดยเฉพาะเยอรมนี
ภาพ: Getty
🛑 ติดต่อสอบถามลงโฆษณาหรือพูดคุยกันได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา