21 มี.ค. 2022 เวลา 06:58 • ข่าว
รัฐบาลอเมริกาปิดปากสื่อไปทั่ว: 'คนไทยน่าจะช่วยกันพิจารณาดูข้อกฎหมายเพื่อดูแล FB ให้อยู่ภายใต้กฎหมายไทยกันนะครับ'
3
ตอนนี้ FB หลักของผมที่มีคนติดตาม ๙ หมื่นกว่าคนน่าจะปิดตายไปแล้ว ส่วน FB ใหม่ก็โดนปิดไม่ให้โพสต์โดยไม่มีกำหนด ซึ่งความจริงแล้ว ผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญไทยเรื่องเสรีภาพในการแสดงออกนะครับ บริษัท FB เป็นของฝรั่งก็จริง แต่มีสำนักงานอยู่บนแผ่นดินไทย แถวๆ ถนนวิทยุ กฎหมายไทยน่าจะใช้กฎหมายไทยบังคับให้ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญไทยในเรื่องเคารพเสรีภาพการแสดงความคิดเห็นได้
20
รัฐบาลอเมริกาก่ออาชญากรรมไว้มากครับ จึงต้องการปิดปากสื่อ แม้แต่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ก็ยังถูกปิดปาก มิให้ใช้ FB และ Twitter เพราะฉะนั้น รัฐบาลอเมริกาจะมาอ้างไม่ได้แล้วว่าประเทศตนให้เสรีภาพสื่อ
9
ขณะนี้ โดนัลด์ ทรัมป์หันมาใช้ VK (FB ของรัสเซีย) ครับ ผมติดตามเขาด้วย ใครสนใจก็ไปติดตามเขาได้ที่ https://vk.com/realdonaldtrump1 ล่าสุด โดนัลด์ ทรัมป์โพสต์ข้อความว่า
3
You could take the five worst presidents in American history and they would not have done the damage Joe Biden has done in just 13 months. We have a president representing our country at the most important time in history, who is physically and mentally challenged!
4
ที่จริง อย่างที่ผมบอก บริษัท FB อยู่บนแผ่นดินไทย ควรจะเคารพกฎหมายรัฐธรรมนูญไทย น่าจะมีนักกฎหมายไทยอ้างรัฐธรรมนูญไทยเรื่องเสรีภาพมาบีบบังคับให้บริษัท FB ที่มีสำนักงานในประเทศไทยต้องให้เสรีภาพในการนำเสนอนะครับ เวลาพวกหาทางล้มเจ้าโพสต์ด่าหรือกระแนะกระแหนเจ้าต่างๆ นานา เช่น สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล พวกนี้ยังอนุญาตให้ทำโดยไม่เซนเซอร์ใดๆ เลย แต่พอมีใครวิจารณ์ความสกปรกเน่าเฟะของรัฐบาลประชาธิปไตยจอมปลอมอย่างอเมริกา กลับรับไม่ได้
6
ผมมองว่าเป็นความอ่อนด้อยความสามารถของรัฐบาลไทยที่ปล่อยให้เครือข่ายฝรั่งมาเปิดบริษัทอยู่บนแผ่นดินไทยแต่ไม่เคารพเรื่องสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกตามรัฐธรรมนูญไทยครับ
6
น่าจะมีกลุ่มเคลื่อนไหวไทยพากันยกพวกไปประท้วง บริษัท FB แถวๆ ถนนวิทยุกันหน่อยนะครับว่ายังเคารพสิทธิส่วนบุคคลและเสรีภาพในการแสดงออกอยู่หรือปล่าว
6
โฆษณา