21 มี.ค. 2022 เวลา 07:43 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! รัสเซียเตรียมเปลี่ยนแผบรบมาใช้กลยุทธ์ยิงถล่มแบบปูพรม ขณะที่ ตุรกีเผยการเจรจารัสเซีย-ยูเครนคืบหน้า หลังบรรลุข้อตกลงในประเด็นพื้นฐาน แต่มีบางประเด็นที่ต้องอาศัยการตัดสินใจของผู้นำทั้งสองฝ่าย
เมฟลุต คาวูโซกลู รัฐมนตรีต่างประเทศของตุรกี เปิดเผยว่า การเจรจาหยุดยิงระหว่างรัสเซียและยูเครนมีความคืบหน้า ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงในประเด็นพื้นฐาน แต่ยังมีบางประเด็นที่จะต้องอาศัยการตัดสินใจของผู้นำของทั้งสองฝ่าย แต่ถ้าหากทั้งสองฝ่ายไม่ยอมถอย คงต้องหวังต่อไปว่าจะมีการหยุดยิง
1
ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมกันระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศตุรกี รัสเซียและยูเครนทั้งในกรุงมอสโก ของรัสเซีย และกรุงเคียฟ ของยูเครน ซึ่งทางด้านโฆษกของประธานาธิบดีตุรกี เผยว่า รัสเซียได้เจรจากับยูเครนใน 6 ประเด็น ได้แก่ การที่ยูเครนต้องวางตัวเป็นกลาง ต้องสร้างหลักประกันด้านความมั่นคงและปลดอาวุธ กำจัดลัทธินาซี การใช้ภาษารัสเซียในยูเครน และสถานะของแคว้นโดเนตสก์-ลูฮันสก์
1
ขณะที่ทางรัสเซียก็ได้มีการใช้ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง (Hypersonic) กับยูเครน หลังรัสเซียสูญเสียกำลังทหารในสนามรบเป็นจำนวนมาก และต้องการแสดงแสนยานุภาพของรัสเซีย ล่าสุดหัวหน้าหน่วยข่าวกรองกลาโหมของอังกฤษ เปิดเผยว่า รัสเซียเตรียมที่จะเปลี่ยนปฏิบัติการมาใช้กลยุทธ์การยิงถล่มแบบไม่เลือกเป้าหมายแบบบ้าระห่ำ ซึ่งจะส่งผลทำให้พลเรือนเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น ทำลายโครงสร้างพื้นฐานของยูเครน และทำให้เกิดวิกฤตด้านมนุษยธรรมอย่างรุนแรง
Getty
🛑 ติดต่อสอบถามลงโฆษณาหรือพูดคุยกันได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา