21 มี.ค. 2022 เวลา 09:29 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! รัสเซียปลิดชีพทหารรับจ้างยูเครนรวมกว่า 80 นาย ด้วยขีปนาวุธขั้นสูง ขณะที่ UN รายงานว่ามีพลเรือนยูเครนเสียชีวิตแล้วกว่า 900 ราย
กระทรวงกลาโหมรัสเซียได้รายงานว่ากองทัพรัสเซียได้ใช้ขีปนาวุธขั้นสูงสังหารทหารรับจ้างและกลุ่มกองทัพชาตินิยมในยูเครนไปจำนวนกว่า 80 คน พร้อมทั้งได้ทำลายศูนย์บัญชาการทางทหารของยูเครนไปถึง 44 แห่งเมื่อคืนที่ผ่านมา จากปฏิบัติการพิเศษของรัวเซียในช่วงที่ผ่านมา ได้สร้างความเสียหายให้กับยูเครนอย่างมาก รวมถึงมีรายงานจากทาง UN เปิดเผยว่า มีพลเรือนเสียชีวิตแล้วไม่น้อยกว่า 900 ราย ขณะที่สื่อหลายสำนักรายงานว่ารัสเซียเริ่มรุกคืบเข้ายึดเมืองสำคัญเพิ่มได้แล้ว ส่วนทางยูเครนได้ดำเนินการเจรจาต่อในวันนี้
3
ขณะเดียวกัน ทางด้านรัสเซียก็ปรับเปลี่ยนปฏิบัติการโดยจะเปลี่ยนมาใช้กลยุทธ์การยิงถล่มแบบปูพรมหรือการบั่นทอนกำลังด้วยการยิงถล่มแบบไม่เลือกเป้าหมาย ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวอาจจะส่งผลให้พลเรือนเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น และทำลายโครงสร้างพื้นฐานของยูเครน ขณะที่ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสหรัฐ เผยว่า ประธานาธิบดีปูติน อาจจะเตรียมใช้ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง หรือ Hypersonic เพื่อสร้างแรงผลักดันในการบุกยูเครนมากขึ้น
ก่อนหน้านี้ รัสเซียได้ใช้ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง ที่มีชื่อว่า คินชาล (Kinzhal) ยิงทำลายคลังเก็บอาวุธใต้ดินของยูเครน และยังได้ยิงขีปนาวุธทำลายคลังเชื้อเพลิงในวันต่อมาอีกด้วย
2
AP
🛑 ติดต่อสอบถามลงโฆษณาหรือพูดคุยกันได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา