21 มี.ค. 2022 เวลา 11:07 • ไอที & แก็ดเจ็ต
รีวิว เครื่องทำความสะอาด EraClean Ultrasonic Cleaner
วันนี้มีโอกาสลองซื้อเครื่องทำความสะอาดอัลตราโซนิก มาทดสอบลองใช้ดูครับ แรกๆ ไปหาดูตามยูทูบปรากฎว่า แม่งมีโคตรหลายรุ่น 55555+ คุณสมบัติหลักๆ คือ ใช้คลื่นอัลตร้าโซนิกล้างทำความสะอาดสิ่งของที่มีช่องว่างขนาดเล็กมากถึงระดับไมครอนกันเลยทีเดียว ซึ่งปกติช่องว่างเล็กๆ เหล่านี้จะเข้าไปทำความสะอาดได้ยากมากกกกกกกกกกก(ก.ไก่ ล้านตัว) เช่น นาฬิกาข้อมือ, อัญมณี, แว่นตา, มีดโกน, จุกนมเด็ก, รีเทนเนอร์ฟัน, ฟันปลอม, หรือสิ่งของต่างๆ สุดท้ายมาลงเอยที่ EraClean เห็นเค้าเคลมว่าใช้คลื่นที่มีความถี่สั่นเทือนระดับ 45,000 Hz ถือว่าแม่งโครตถี่นะ ตอนแรกคิดว่าเป็นแบรนด์ของ Xiaomi แต่พอได้รับของมา ไม่มีโลโก้ Xiaomi จ้าาา มาอ่านเจอทีหลังว่า EraClean เป็นแบรนด์ที่พัฒนาร่วมกับ Xiaomi นะ
อันที่จริงอยากเอามาล้างแว่นของข้าพเจ้าเองแหละ😂 ซึ่งก็คือไม่ได้ล้างมา 4 ปีแล้วตั้งแต่ซื้อมา 55555+ หลังจากที่ลองติดตั้ง เติมน้ำอะไรเสร็จสับ ก็เอาแว่นตาตัวเองมาใส่เครื่องแล้วกดปุ่ม วิธีการถือว่าไม่มีอะไรซับซ้อน ปรากฏว่าสิ่งสกปรกค่อยๆ หลุดออกมาอย่างเห็นได้ชัด ถึงกับเป็นสายควันยาวๆ เลยทีเดียว ช็อคมาก! ซึ่งก่อนล้างดูผิวเผินแล้วก่อนล้างเหมือนไม่มีคราบอะไรเลย แต่พอลงเครื่องนี่เท่านั้นแหละ รู้เรื่อง!!! คราบ ฝุ่น ตามซอกตามหลืบ หลุดออกมาเยอะมากกกกก โดยรวมหลังล้างเสร็จน่าพอใจมาก เอาไปล้างอย่างอื่นได้อีกเยอะแยะครับ
• การใช้งานและข้อควรรู้
ทำความสะอาดสิ่งของทั่วไปได้ดี ถ้าคราบฝังแน่นอาจต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดช่วย เช่นครื่องประดับ ส่วนที่เจอปัญหาคือตอนล้างแว่น ไม่สามารถจัดการคราบมันได้ดี และอาจทำให้คราบมันมาเกาะเลนส์แว่น ดังนั้นควรล้างคราบมันออกก่อนเอาลงเครื่อง นอกจากนี้อนุภาคยังรุนแรงมากพอที่จะทำให้พื้นผิวบางชนิดเสียหายได้ด้วย ดังนั้นต้องใช้งานอย่างระมัดระวังครับ
• การออกแบบหรือดีไซน์
ดีไซน์เป็นสีขาวเรียบๆ แนวมินิมอลตามสไตล์ Xiaomi น่าใช้ น่ามี
• ข้อดี
- การใช้งานล้างสิ่งของทั่วไปค่อนข้างโอเค
- คลื่นความถี่สูง ทำความสะอาดได้ค่อนข้างดี
- ขนาดเล็กน้ำหนักเบา
- ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อนอะไร
• ข้อเสีย
- สิ่งสกปรกบางอย่าง อาจต้องใช้น้ำยาช่วย เช่น เครื่องเงิน เป็นต้น
- เนื่องจากคลื่นมีความถี่สูง จึงต้องมัดระวังกับสิ่งของบางวัสดุที่ไม่ใช่โลหะด้วยนะ
- เสียงดังนิดนึงเพราะเป็นคลื่นเสียง
• พิกัด📌
=================================
หมายเหตุ : เป็นการรีวิวจากประสบการณ์ของอั๋นเอง จึงกล่าวถึงทั้งข้อดีและข้อเสียตามความเป็นจริง
=================================
#Shopeeบอกต่อ #Lazadaบอกต่อ
โฆษณา