21 มี.ค. 2022 เวลา 12:43 • ความคิดเห็น
บางคนบอกว่า เพราะเราทำตัวเองให้คนดูถูกเอง
บางคนบอกว่า การรู้จะกสันดานแท้ๆของคนเรา ดูตอนมีเงินมีอำนาจ และตอนหมดเงินหมดอำนาจ
จริตนิสัยคน แก้ยาก คนเราต่างสั่งสมนิสัยดีชั่วกันมานาน เกิดในระดับล่างก็หัวร้อน แสดงอาการง่ายๆ เกิดมาในตระกูลดี สภาพแวดล้อม การศึกษก็ช่วยให้ทำอะไรฉลาดขึ้น
คนโง่คนฉลาด ดูจากพฤติกรรมคำพูด ไม่ว่าจนรวย มีปะปนกันไป
ส่วนคนดีมีน้ำใจ ไม่ว่ารวยจน ก็รับรู้ได้ไม่ยาก
คนเรานั้นเคยสร้างความดีความชั่วมาหลายภพชาติ บุญส่งผล บาปส่งผล มากบ้างน้อยบ้าง ตามช่วงเวลาที่บุญกรรมกำหนดไว้แล้ว
คนที่ยังใจคับแคบ ดูถูกคน ยังสร้างกรรมวิบากอย่างไม่รู้ไม่เข้าใจเรื่องกรรม ก็ถือว่าน่าสงสารมาก
ส่วนเราท่านที่เป็นผู้ถูกกระทำ ถ้าเป็นกรรมเก่าเราเคยทำมาไม่นานก็จบ ถ้าเป็นกรรมใหม่ที่เขาสร้างขึ้น เขาย่อมได้รับผลรุนแรงกว่าเสียอีก เพราะทำกัยคนบริสุทธิ์ไม่ได้คิดร้ายต่อเขา
โฆษณา