22 มี.ค. 2022 เวลา 00:55 • การศึกษา
ถ้าเราพยายามสอบให้ได้คะแนนดีๆ แต่ผลกับตรงกันข้ามควรทำยังไงดีคะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
1. เพิ่มความพยายามมากกว่าเดิม
2. เก็งข้อสอบแนวใหม่ ให้เป็นแนวที่ออกข้อสอบ หรือ นำข้อสอบเก่าๆ ปีเก่าๆ มาดูเป็นแนวข้อสอบ
3. ปรึกษาอาจารย์ผู้สอน ขอคำแนะนำ
4. ถ้าเราทำเต็มที่แล้ว คะแนนไม่ดี อย่างน้อยก็ควรให้ทำคะแนนให้ผ่าน
จากนั้น ถ้าวิชานั้นเป็นวิชาที่เราไม่ถนัด เช่นวิชาคำนวณ เราก็ไปเลือกเรียนวิชาที่ไม่เกี่ยวกับคำนวณ หาวิชาที่ถนัด หรือคณะที่ชอบเรียนค่ะ เพราะ วิชานั้น คณะนั้นคงไม่ใช่ทางของเราค่ะ
โฆษณา