22 มี.ค. 2022 เวลา 04:47 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ด่วน!!! 4 แบงก์ไทย SCB KBANK KTB TTB ถูกหั่นเครดิตลงสู่ระดับ BBB- คาดถูกกระทบจากความเสี่ยงเชิงระบบ แต่คงอันดับความน่าเชื่อถือธนาคารกรุงเทพ (BBL) และธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ที่ระดับ BBB+
S&P ลดอันดับความน่าเชื่อถือธนาคารไทย 4 แห่ง เนื่องจากคาดว่ามีความเสี่ยงเชิงระบบที่เพิ่มขึ้นที่อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน โดยปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และธนาคารกสิกรไทย (Kbank) ลงสู่ระดับ BBB จากเดิมระดับ BBB+ พร้อมปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือธนาคารกรุงไทย (KTB) และธนาคารทีเอ็มบีธนชาต (TTB) ลงสู่ระดับ BBB- จากเดิมระดับ BBB
1
แต่คงอันดับความน่าเชื่อถือธนาคารกรุงเทพ (BBL) ที่ระดับ BBB+ เนื่องจากมีความสำคัญเชิงระบบในไทยที่ช่วยลดความเสี่ยงได้ และคงอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ที่ระดับ BBB+ เนื่องจากได้ประโยชน์จากการเป็นธนาคารในเครือของ Mitsubishi UFJ Financial group
ถึงแม้ทั้งทางรัฐบาลและธนาคารแห่งประเทศไทยใช้มาตรการต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยง แต่อาจจะทำให้ผลกระทบที่เกิดจากปัญหาด้านการปล่อยกู้ในภาคธนาคารยืดเยื้อออกไปอีก
นอกจากนี้ S&P ยังระบุว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยยังคงมีความเปราะบางและไม่เสมอภาคกันในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ยังคงได้รับผลกระทบจากการเดินทางระหว่างประเทศที่ถูกเลื่อนออกไป จากภาวะสงครามในยูเครน
1
kaohoon
🛑 ติดต่อสอบถามลงโฆษณาหรือพูดคุยกันได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา