22 มี.ค. 2022 เวลา 16:50 • กีฬา
ไปเยือนรังปืน Emirates Stadium ด้วยกันเถอะ
ที่ผ่านมาเราได้ไปดูบอลที่ Emirates Stadium มา 2 นัด นัดแรกเป็นเกมอาร์เซนอล v แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1 มกราคม 2022) นัดที่สองเป็นเกมอาร์เซนอล v เลสเตอร์ ซิตี้ (13 มีนาคม 2022) นัดแรกซื้อตั๋วไปดู ค่าตั๋ว 95.50 ปอนด์ นัดที่สองแฟนใช้ไมล์ของสายการบิน Emirates Airlines แลก 10,000 ไมล์ แลกได้ 1 ใบ
เรื่องรูปเกม ขอไม่พูดถึง เพราะผ่านมานานแล้ว ขอเล่าภาพรวมประสบการณ์ที่ได้สัมผัสจากการไปสนาม Emirates Stadium นะคะ ออกตัวก่อนว่าเราไม่ใช่แฟนอาร์เซนอล แต่เป็นแฟนนิวคาสเซิล ยูไนเต็ดนะคะ เพราะฉะนั้นก็อาจไม่ได้รู้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับอาร์เซนอลมาก
Emirates Stadium มีความจุ 60,260 ที่นั่ง เป็นสนามฟุตบอลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของอังกฤษ รองจาก Wembley Stadium / Old Trafford / Tottenham Hotspur Stadium
ก่อนเข้าสนามแวะซื้อน้ำกิน เค้าให้มาแบบนี้ คือเปิดฝาแล้วทิ้งไป เพราะชอบมีแฟนบอลโยนขวดลงไปในสนาม ถ้ามีฝา ขวดจะมีน้ำหนัก ทำให้โยนไปได้ไกล
สิ่งที่เราประทับใจเกี่ยวกับ Emirates Stadium คือการให้เกียรติอดีตนักเตะ ตั้งแต่ธงริมทางเดินไปสนาม จนถึงรอบสนามทั้งหมด จะมีรูปและข้อมูลของนักเตะระดับตำนานของทีม ไม่ว่าจะเป็น เดนนิส เบิร์กแคมป์ / เธียร์รี อองรี / โทนี่ อดัมส์ ไล่ไม่หมด
เราถ่ายรูปข้างสนามที่เป็นรูปเรย์ พาร์เลอร์ เพราะเป็นนักเตะอาร์เซนอลที่เราชอบที่สุด
ข้างในสนาม ถึงแม้เราจะไม่ได้ตั๋วที่นั่งแบบชิดติดขอบสนาม แต่ถ้าเราไปเร็ว และเรานั่งอัฒจรรย์ฝั่งที่นักเตะกำลังซ้อมอยู่ เราสามารถเดินไปดูนักเตะวอร์มอัพได้แบบใกล้มาก ๆ เลย
เดินลงไปดูนักเตะวอร์มก่อนแข่ง
วอร์มกันใกล้ ๆ ตรงหน้าเลยจ้า
บรรยากาศในสนามตอนบอลเตะ เราชอบนะ แฟนบอลเสียงดังตลอดเกม แล้วด้วยความเป็นสนามสร้างใหม่ ทำให้พื้นที่มีความต่อเนื่องระหว่างอัฒจรรย์ การส่งเสียงร้องต่อ ๆ กันทำได้ดี อันนี้เปรียบเทียบกับ St. James’ Park ของนิวคาสเซิล ที่เป็นสนามเก่า อัฒจรรย์แต่ละฝั่งมีการแบ่งสัดส่วนจากกันค่อนข้างมาก ทำให้เวลาอีกอัฒจรรย์ร้องเพลง ฝั่งอื่น ๆ จะไม่ค่อยได้ยิน ทำให้มันร้องต่อ ๆ กันได้ไม่ดีเท่า
ทีนี้แฟนอาร์เซนอลเค้าจะชอบร้องว่า Arsenal, Arsenal FC, We're by far the greatest team นี่ไปดูมาสองรอบ ไม่ได้เชียร์อาร์เซนอล แต่ทำนองมันติดหูก็เกือบจะร้องตามอยู่เหมือนกัน 😂
โฆษณา